Man.City lần đầu có đủ quân số tập luyện

Là đội tập trung muộn nhất và cũng sẽ là đội “xuất hành” du đấu trễ nhất, nhưng phải cho đến thứ tư thì HLV Pep Guardiola mới chào đón đầy đủ quân số trong một buổi tập.

HLV Pep Guardiola chào đón Jack Grealish cùng tiền vệ tân binh Kalvin Phillips (phải).
HLV Pep Guardiola chào đón Jack Grealish cùng tiền vệ tân binh Kalvin Phillips (phải).

Man.City chỉ bắt đầu hội quân vào thứ hai vừa qua, tròn 7 tuần sau khi đội chia tay sau lễ đăng quang chức vô địch Premier League thứ 4 trong 5 năm. Nhưng trong ngày đầu trở lại, chỉ có 20 cầu thủ trình diện, và phải đến thứ tư thì tất cả mới tập trung đầy đủ sau sự hiện diện của Jack Grealish cùng tiền vệ tân binh Kalvin Phillips - người đã bị bệnh và vắng mặt trong ngày ra mắt các tân binh hôm Chủ nhật.

Theo kế hoạch, Man.City sẽ tập luyện tại trung tâm huấn luyện của mình cho đến thứ bảy, trước khi HLV Guardiola và đội hình của ông sẽ bay đến Houston (Mỹ) để bắt đầu chuyến du đấu. Trong lịch trình, nhà vô địch Anh sẽ đối đầu với đội bóng hàng đầu Mexico là Club America (20-7) và nhà vô địch Bundesliga là Bayern Munich (23-7). Họ sau đó trở lại Anh để đối đầu với Liverpool trong trận tranh Community Shield vào ngày 30-7, trước khi khởi đầu chiến dịch bảo vệ danh hiệu Premier League sau đó một tuần.

Trong đội hình du đấu, sẽ bao gồm các bản hợp đồng mới là tiền đạo Erling Haaland, thủ thành Stefan Ortega Moreno và tiền vệ Kalvin Phillips. Tiền đạo Julian Alvarez trở về sau nửa năm thi đấu theo dạng cho mượn cũng có tên. Một sự thay đổi khác là Enzo Maresca xuất hiện với vai trò trợ lý của HLV Guardiola - thay thế vị trợ lý thân cận Juanma Lillo đã quyết định rời đi hồi giữa tháng 6 để đảm nhận công tác huấn luyện tại CLB của Qatar là Al-Sadd.

Man.City lần đầu có đủ quân số tập luyện ảnh 1 Kevin De Bruyne và nhiều ngôi sao dành những lời tri ân Raheem Sterling.

Tuy nhiên, Man.City cũng đã chia tay 2 công thần của quãng thời gian thành công vừa qua là tiền đạo Gabriel Jesus (người đang ghi 3 bàn sau 2 trận giao hữu ở đội bóng mới Arsenal) và mới nhất là Raheem Sterling - người vừa đặt bút ký hợp đồng 5 năm với Chelsea. Nhiều ngôi sao của Man.Cty cũng đã có những lời chia tay với người đồng đội 27 tuổi đã cùng họ thắng 4 Premier League, 5 Cúp Liên đoàn và một Cup FA trong 7 năm ở Etihad.

Kevin De Bruyne đã viết: “Bảy năm trước chúng tôi đã cùng nhau đến CLB này để cùng nhau giành những danh hiệu và chơi thứ bóng đá tốt, và chúng tôi đã đạt được điều đó. Rất vui khi được chơi cạnh bạn. Chúc các bạn những điều tốt đẹp nhất trong tương lai bro @ sterling7”. Phil Foden và Grealish cũng gửi lời “Chúc may mắn” trên Instagram. Trong khi Kyle Walker viết: “Luôn buồn khi chứng kiến một người đồng đội ra đi. Không chỉ là một người đồng đội mà còn là một người bạn. Chúng tôi đã chia sẻ nhiều thời gian tuyệt vời. Tôi chúc bạn tất cả những điều tốt nhất tại CLB mới của bạn. Chúc may mắn người anh em của tôi @ sterling7”.

Tin cùng chuyên mục