Man.City lại lập kỷ lục bằng một hậu vệ?

Man.City đang sở hữu hàng phòng ngự đắt giá nhất thế giới, nhưng họ đang sẵn sàng bổ sung vào đó một trung vệ đắt giá nhất mọi thời đại.

Harry Maguire (trái) giúp Leicester gây rất nhiều khó khăn cho Man.City ở mùa này. Ảnh: Getty Images
Harry Maguire (trái) giúp Leicester gây rất nhiều khó khăn cho Man.City ở mùa này. Ảnh: Getty Images

Trong 2 chiến dịch thành công vừa qua, Man.City thắng 5 danh hiệu lớn trong nước - bao gồm mùa qua là đội đầu tiên sau 10 năm bảo vệ thành công chức vô địch Premier League - thì hàng phòng ngự là nơi nhà cầm quân người Tây Ban Nha chú trọng bổ sung và cũng đóng góp công sức lớn. Trong đó, lần lượt đến là John Stones (47,5 triệu bảng), Kyle Walker (45 triệu), Benjamin Mendy (49,3 triệu), Aymeric Laporte (57 triệu) hay thủ thành Ederson (34,9 triệu)…

Việc trung vệ đội trưởng Vincent Kompany quyết định chia tay vào cuối mùa, hay trong vài ngày tới có thể là Nicolas Otamendi, đã đặt HLV Pep Guardiola trước bài toán phải tìm ngay một sự thay thế đủ tầm, và ông sẵn sàng làm mọi thứ để đảm bảo tuyến trọng yếu này không giảm đi sự ổn định. Vì vậy, theo The Sun, đội ngũ chuyển nhượng của sân Etihad dù đánh giá rất cao tiềm năng của ngôi sao trẻ Ajax De Ligt (Ajax), nhưng họ vẫn xác định đích nhắm chính là Harry Maguire của Leicester - tuyển thủ Anh và luôn ổn định là trung vệ hàng đầu của Premier League trong vài năm qua.

Lúc này, hậu vệ đắt giá nhất thế giới là Virgil van Dijk, khi trung vệ người Hà Lan gia nhập Liverpool với giá lên đến 75 triệu bảng. Tuy nhiên, với một ngôi sao chỉ mới 26 tuổi và vẫn còn 4 năm trong hợp đồng như Maguire, thật khó để Man.City đưa ra mức giá rẻ để thuyết phục Leicester bán ngôi sao mùa hè trước họ từng từ chối mức giá “rất khủng” từ Man.United - theo Sky Sports là 65 triệu bảng. Vì vậy, theo The Sun, để thành công với thương vụ này, nhà vô địch Anh phải chi con số không dưới 90 triệu bảng.

Mùa hè năm 2019 này dự kiến sẽ chứng kiến sự quyết liệt chi tiêu của Man.City, tuy nhiên, họ cũng có khả năng chia tay nhiều ngôi sao. Cũng theo The Sun, cái tên quan trọng nhiều khả năng rời đi là Leroy Sane - người dự kiến sẽ mang về cho Man.City vào khoảng 90 triệu bảng từ Bayern Munich.

Tin cùng chuyên mục