Man.City lại có thêm người “anh em” mới

City Football Group, chủ sở hữu của CLB hàng đầu bóng đá Anh là Man.City, vừa bổ sung thêm vào danh mục đầu tư bóng đá khi sở hữu Palermo, biến CLB chơi tại Serie B của Italia trở thành đội bóng sở hữu… thứ 11 của mình trên toàn cầu.

Giám đốc điều hành Man.City, Ferran Soriano (phải) trong buổi họp báo ở Palermo.
Giám đốc điều hành Man.City, Ferran Soriano (phải) trong buổi họp báo ở Palermo.

Theo đó, City Football Group đã mua lại 80% cổ phần của Palermo với sự xác nhận được đưa ra hôm thứ hai. Chủ sở hữu cũ của CLB là Dario Mirri, người vẫn giữ 20% cổ phần của CLB, sẽ tiếp tục đảm nhận vai trò Chủ tịch. Trong buổi họp báo ở Palermo vào thứ hai, Giám đốc điều hành của Man.City, Ferran Soriano cho biết kế hoạch dài hạn của CFG là giúp Palermo thăng hạng trở lại Serie A, nơi mà họ đã vắng mặt kể từ năm 2017. Và thậm chí, ông còn bật mí về một khả năng HLV Pep Guardiola có thể dẫn dắt Palermo vào một ngày nào đó.

“Mục tiêu của chúng tôi trong vài năm tới là được vào Serie A”, Soriano nhấn mạnh. “Đó là một tham vọng, nhưng CLB này cần Serie A. Nó sẽ không dễ dàng nhưng chúng tôi sẽ làm việc chăm chỉ. Hôm nay Palermo sẽ gia nhập một đại gia đình. Pep Guardiola đã hỏi tôi về Palermo, anh ấy có thể đến và làm việc ở đây vào một ngày nào đó”.

Palermo là đội bóng nổi tiếng của Italia, nhưng đã không chơi ở Serie A kể từ năm 2017. Vào năm 2019, CLB thậm chí phá sản và rơi xuống Serie D - tương đương hạng 4 của bóng đá Italia. Kể từ đó, họ đã 2 lần thăng hạng trong 3 năm, khi mùa qua đã chính thức ghi tên mình trở lại với Serie B.

Sky ở Italia lần đầu tiên báo cáo sự quan tâm của City Football Group đối với CLB của Sicilia vào đầu năm nay, trước khi các cuộc đàm phán về việc tiếp quản bắt đầu vào tháng 4. Thương vụ chuyển giao đã hoàn tất ở mức giá 11,2 triệu bảng. Chủ sở hữu cũ Dario Mirri nói: “Tôi tự hào và hạnh phúc khi trao Palermo vào một đôi tay tốt nhất có thể. City Group là những người giỏi nhất. Họ sẽ mang lại cho chúng tôi một sự tổ chức và tương lai tốt hơn”.

Palermo là CLB đầu tiên mà City Football Group sở hữu ở Italia. Trước đó bên cạnh cái tên nổi tiếng nhất là Man.City, đội thắng 4 chức vô địch Premier League trong 5 năm gần nhất, còn có New York City (Mỹ), Girona (Tây Ban Nha), Lommel (Bỉ), Troyes (Pháp), Melbourne City (Australia), Montevideo City (Uruguay), Sichuan Jiuniu (Trung Quốc), Mumbai City (Ấn Độ) và sở hữu 20% cổ phần của Yokohama Marinos (Nhật Bản).

Tin cùng chuyên mục