Man.City là huyền thoại, Liverpool không thất bại

HLV Pep Guardiola tuyên bố rằng Man.City của ông xứng đáng được nhớ đến như một huyền thoại Premier League sau danh hiệu thứ 4 trong 5 năm. Mặc khác, ông tin rằng Liverpool không phải là kẻ thất bại ở mùa này bất chấp lần thứ 2 trong 4 năm về sau Man.City với chỉ 1 điểm kém hơn.

HLV Pep Guardiola tự hào về mùa giải mà Liverpool gây áp lực khủng khiếp.
HLV Pep Guardiola tự hào về mùa giải mà Liverpool gây áp lực khủng khiếp.

Man.City một lần nữa đăng quang Premier League trong một hoàn cảnh phi thường, sau khi đánh bại Aston Villa với tỷ số 3-2 trên sân Etihad dù bị đối thủ dẫn trước 2 bàn sau 70 phút. Ilkay Gundogan sắm vai người hùng khi anh vào sân từ ghế dự bị, bên cạnh một pha lập công của Rodri. Chỉ 12 phút và 22 giây giữa thời điểm Man.City bị dẫn trước 2-0 và sau đó dẫn lại 3-2. Đây cũng chỉ là lần đầu tiên Man.City ngược dòng giành chiến thắng sau khi đã thua trước 2 bàn kể từ tháng 2-2005…

HLV Guardiola đã trở thành nhà cầm quân thứ 8 từng giành được 4 chức vô địch Anh, và chỉ Sir Alex Ferguson huyền thoại với 13 lần đang quang cùng Man.United, là giành được nhiều danh hiệu Premier League hơn ông. Về tổng thể, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã thắng nhiều chức vô địch quốc gia nhất tính từ cột mốc ông chính thức bước vào nghiệp dẫn dắt từ mùa 2008-2009, khi thắng 10 chức vô địch sau 13 mùa giải cùng với Barcelona, Bayern Munich và Man.City.

Nhà cầm quân 51 tuổi đánh giá: “Chúng tôi là những huyền thoại. Khi bạn vô địch Premier League 4 lần trong 5 mùa giải, là bởi vì những người này quá đặc biệt! Chúng tôi sẽ được nhớ đến. Danh hiệu đầu tiên chúng tôi giành được với rất nhiều cách biệt, sau đó là sự xuất sắc tại Brighton, sau đó là chiến thắng trên sân nhà trước người hâm mộ và bây giờ, và hôm nay chúng ta một lần nữa cùng nhau mừng chiến thắng. Đó là điều tốt nhất. Hôm nay đặc biệt vì đó là kỷ niệm 5 năm vụ tấn công ở sân vận động Manchester khiến 22 người thiệt mạng. Chiến thắng này dành cho các gia đình. Hôm nay thật đặc biệt!”.

Man.City là huyền thoại, Liverpool không thất bại ảnh 1 Nhà cầm quân người Tây Ban Nha phấn khích khi chứng kiến Man.City đăng quang kịch tính.

Man.City đã thắng chức vô địch mùa này với 93 điểm, nhiều hơn 6 điểm so với lần đăng quang của họ ở mùa trước. HLV Guardiola đánh giá thêm: “Tầm quan trọng trong thành tích của bạn được xác định bởi chất lượng của đối thủ. Tôi chưa bao giờ thấy một đội bóng nào giỏi như Liverpool. Tôi biết họ đang trải qua cảm giác khó khăn nhưng xin gửi lời chúc mừng rất lớn đến họ. Họ đã giúp chúng tôi trở thành một đội tốt hơn. Tất nhiên, xã hội nói rằng chỉ có một người đứng đầu và những người còn lại là một thảm họa. Điều đó đang đưa ra một thông điệp cực kỳ sai lầm”.

“Cả hai đội - Liverpool và chính chúng tôi - đã cùng nâng tầm nhau trong 5 năm qua. Trước kia bạn phải có 82 hoặc 83 điểm để vô địch, bây giờ bạn phải cần 90 điểm. Ở giải đấu này, đất nước này, những đội được dẫn dắt bởi những nhà quản lý hàng đầu và những cầu thủ hàng đầu. Danh hiệu là điều rất đáng chú ý. Khó hơn vì đối thủ. Đối thủ của bạn lớn bao nhiêu thì chiến thắng của bạn càng giá trị bấy nhiêu”.

Tin cùng chuyên mục