Man.City là đội “hay nhất thế giới”

Khiến Man.City bị cầm hòa trong 84 phút tại Goodison Park, HLV nên dù Everton thất bại trong nỗ lực giành quyền vào bán kết FA Cup, thì HLV Carlo Ancelotti vẫn hài lòng với màn trình diễn trước đội bóng tốt nhất thế giới hiện tại.

Đội bóng của HLV Carlo Ancelotti dù “tử thủ”, chỉ kiếm soát bóng 26%, nhưng vẫn thua cuộc. Ảnh: Getty Images
Đội bóng của HLV Carlo Ancelotti dù “tử thủ”, chỉ kiếm soát bóng 26%, nhưng vẫn thua cuộc. Ảnh: Getty Images

Everton chỉ chịu khuất phục trong 7 phút cuối trước Man.City, khi Ilkay Gundogan ghi bàn mở tỷ số ở phút 84 trước khi Kevin De Bruyne ấn định chiến thắng ở phút 90+1 - đồng thời ghi chiến thắng thứ 25 trong 26 trận gần nhất cho đoàn quân của HLV Pep Guardiola. HLV Ancelotti đánh giá sau trận: “Chúng tôi đã chơi trận đấu mà chúng tôi muốn chơi. Chúng tôi đã cố gắng không để thủng lưới, nhưng họ là đội xuất sắc nhất và có chất lượng chiều sâu đội hình tốt nhất trên thế giới”.

HLV Ancelotti nói thêm khi lần thứ 2 thua cách biệt trên sân trước Man.City ở mùa này, sau kết quả 1-3 ở Premier League hồi giữa tháng 2 : “Tôi nghĩ các cầu thủ của tôi đã tiến bộ rất nhiều ở mùa giải này. Trận đấu hôm nay đối thủ cho thấy chất lượng khác hẳn, nhưng với sự tập trung cao độ, tổ chức phòng ngự tốt, chúng tôi cho thấy có thể thi đấu. Nhưng Man.City không phải là một đội bóng bình thường trong thời điểm này, đơn giản họ là những người giỏi nhất”.

Thất bại ở FA Cup sẽ giúp Everton có thể tập trung đối đa cho mặt trận Premier League, khi cơ hội vào tốp 4 giảm sút sau 2 thất bại liên tiếp. Everton hiện đã rôi xuống vị trí thứ 6 với 46 điểm, nhưng chỉ kém 5 điểm so với đội thứ 4 là Chelsea, trong khi còn lợi thế vẫn còn một trận chưa đấu.

Tuy nhiên, HLV Ancelotti vừa phải đón nhận tin choáng váng là ông có thể mất thủ thành số 1 Jordan Pickford cho đến hết giải. Cầu thủ 27 tuổi này dính chấn thương cơ ở trận thua Burnley 1-2 trên sân nhà ở vòng đấu Premier League gần nhất, kết quả kiếm tra mới nhất xác định anh có thể cần đến 6 tuần dưỡng thương. Dự kiến, thủ môn của Everton có thể phải ngồi ngoài cho đến tháng 5, và sẽ phải chạy đua khôi phục phong độ để tìm suất trong đội hình tuyển Anh dự Euro 2020.

Tin cùng chuyên mục