Man.City không ưu tiên gia hạn Sterling

Theo The Sun, đội chủ sân Etihad đã quyết định hoãn đám phán hợp đồng mới với Raheem Sterling để tập trung vào những mục tiêu quan trong và sát sườn hơn.

Raheem Sterling vẫn phải xếp sau Kevin De Bruyne về tầm quan trọng tại Man.City.
Raheem Sterling vẫn phải xếp sau Kevin De Bruyne về tầm quan trọng tại Man.City.

Sterling, 26 tuổi, hiện hưởng lương 275.000 bảng/tuần trong bản hợp đồng hiện hành kéo dài đến năm 2023. Tiền đạo người Anh đã chia tay người đại diện Aidy Ward vào đầu năm nay và hiện các vấn đề của anh đang được luật sư giải quyết. Theo đó, phía Sterling đã chính thức khởi động thảo luận về các điều khoản mới, được biết yêu cầu mức lương tăng đến 320.000 bảng/tuần. Tuy nhiên, Man.City đã thông báo tạm hoãn đàm phán.

Man.City đã chuyển sự chú ý của họ sang một loạt các cuộc đàm phán hợp đồng khác. Kevin De Bruyne - giống như Sterling sẽ gắn bó với sân Etihad cho đến năm 2023 - đang đứng đầu danh sách ưu tiên và Man.City muốn ký hợp đồng 5 năm với ngôi sao kiến tạo người Bỉ. Ngoài ra, các cuộc thảo luận cũng được lên kế hoạch với tiền vệ Fernandinho và tiền đạo Sergio Aguero, cả hai đều hết hợp đồng vào tháng 7 tới.

Fernandinho, sẽ 36 tuổi vào tháng 5, hiện vẫn đang thi đấu tốt và là vị trí không thể thiếu của HLV Pep Guardiola. Tuy nhiên, vì vấn đề tuổi tác, mọi quyết định giờ hoàn toàn phụ thuộc vào Fernandinho liệu anh có thể tiếp tục thi đấu định cao thêm ít nhất một mùa nữa hay không, cũng như HLV Guardiola liệu có đề xuất gia hạn hay không. Tương tự là Aguero, cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất mọi thời đại với 257 bàn thắng, hiện 32 tuổi và đang hạnh phúc ở Manchester. Tuy nhiên, Man.City không sẵn sàng duy trì mức lương 230.000 bảng/tuần do vấn đề chấn thương của tiền đạo này gần đây.

Thông tin nội bộ từ Man.City cho biết, Sterling dù thấy tiến trình đàm phán bị lùi lại nhưng cũng không tỏ thái độ tiêu cực nào cho khả năng muốn ra đi. Một sự khẳng định khác, rằng trong khi Man.City đang săn lùng “cú ăn 4” chưa từng có gồm Premier League, Cúp Liên đoàn, FA Cup và đặc biệt Champions League, thì họ cũng ưu tiên ngăn ngừa mọi phiền nhiễu ngoài sân cỏ - như các vấn đề hợp đồng - vào cuối mùa giải.

Tin cùng chuyên mục