Man.City không lo gặp các đội Premier League ở tứ kết

HLV Pep Guardiola khẳng định Man.City đã sẵn sàng cho khả năng đối đầu những đại diện Premier League ở tứ kết Champions League, cho dù đội của ông đã bị loại bởi một đội bóng Anh ở 3 trong 4 chiến dịch châu Âu gần nhất.

Man.City hòa Sporting Lisbon 0-0 trên sân nhà nhưng vẫn đi tiếp vào tứ kết.
Man.City hòa Sporting Lisbon 0-0 trên sân nhà nhưng vẫn đi tiếp vào tứ kết.

Man.City đã dễ dàng giành được vị trí của mình trong vòng đấu 8 đội mạnh nhất Champions League mùa này, họ nhẹ nhàng hòa Sporting Lisbon 0-0 trên sân nhà ở lượt về vòng 1/8 sau khi đã thắng 5-0 ở lượt đi. Trước đó, đã có một đại diện Premier League ghi tên vào tứ kết là Liverpool. Trong khi, Chelsea cũng đang chiếm lượt thế khi thắng Lille 2-0 ở lượt đi vòng 1/8, còn Man.United cũng hòa Atletico Madrid 1-1 và có lợi thế sân nhà ở lượt về.

Man.City từng ở tứ kết Champions League trước Liverpool năm 2018, Tottenham năm 2019 và gần nhất trong trận chung kết mùa qua, họ cũng thua Chelsea. Khi được hỏi liệu có muốn tránh các đội bóng Premier League trong buổi bốc thăm vòng tứ kết sắp tới hay không, HLV Guardiola nhấn mạnh: “Tôi sẽ nói không! Bất kỳ đội bóng nào vào vòng đấu này cũng là những đối thủ rất mạnh. Chúng tôi đang ở trong vòng đấu 8 đội mạnh nhất và chúng tôi sẽ chuẩn bị tốt nhất có thể, dù đối thủ đến từ Anh hay ở nền bóng đá khác. Thật vinh dự khi có mặt trong buổi bốc thăm vào thứ sáu tuần tới”.

Bên cạnh Man.City và Liverpool, thì các quyền lực châu Âu như Real Madrid và Bayern Munich cũng đã ghi danh vào tứ kết. Vẫn còn chờ thêm 4 đại diện cuối cùng khi lượt về vòng 1/8 chính khép lại vào giữa tuần tới, trước khi lễ bốc thăm tiến hành vào ngày 18-3.

HLV Guardiola nói thêm về việc Man.City năm thứ 5 liên tiếp giành quyền vào tứ kết: “Chúng tôi lại vào tứ kết một lần nữa, với tư cách là 8 đội mạnh nhất châu Âu. Tôi ăn mừng vì tôi biết đạt được nó khó khăn như thế nào. Tôi đã học được cách tận hưởng những khoảnh khắc. Bây giờ là lúc để chúc mừng tất cả mọi người, sau đó tập trung vào Premier League và tuần sau chúng ta sẽ chứng kiến lễ bốc thăm để biết đối thủ là ai”.

Tin cùng chuyên mục