Man.City không chỉ có Haaland, đó là đội hình có nhiều hơn 11 cầu thủ tuyệt vời

HLV Erik ten Hag tin rằng Man.United có thể giành chiến thắng tại Etihad trong trận derby Manchester vào Chủ nhật, nhưng khẳng định họ sẽ không tập trung toàn bộ sự chú ý vào việc cố gắng ngăn chặn Erling Haaland.

HLV Erik ten Hag đang từng bước hướng Man.United đến sự ổn định. Ảnh: Getty Images
HLV Erik ten Hag đang từng bước hướng Man.United đến sự ổn định. Ảnh: Getty Images

Nhà cầm quân người Hà Lan sẽ lần đầu được trải nghiệm cảm giác một trận derby Manchester nóng bỏng thuộc hàng bật nhất bóng đá Anh. Phía ngược lại, tiền đạo Haaland cũng nhận thức rõ rằng ghi bàn và giúp đội chiến thắng ở cuộc đối đầu mang tính kình địch này sẽ giúp anh tiếp tục ghi điểm trong mắt người hâm mộ sân Etihad.

Có thể khẳng định, Haaland chính là ngôi sao được kỳ vọng nhất đội trong cuộc chiến vào Chủ nhật. Chân sút 22 tuổi người Na Uy đã dễ dàng thích nghi với cuộc sống ở bóng đá Anh, đã ghi 11 trong tổng số 23 bàn thắng của Man.City tại Premier League mùa này. Cựu ngôi sao của Borussia Dortmund đã ghi bàn ở 5 trận liên tiếp và sẽ không muốn mạch ghi bàn đó phải dừng lại vào cuối tuần này.

Trước trận, HLV Pep Guardiola cũng phát đi cảnh báo về sự nguy hiểm từ tân binh của ông, đặc biệt nhấn mạnh tầm cao của tiền đạo này sẽ là một lợi thế trước chiều cao khiêm tốn của trung vệ Lisandro Martinez phía Man.United. Tuy nhiên, HLV Ten Hag cũng chỉ ra rằng, để có thể hạn chế Haaland thì cách tốt nhất là phải có phương án tốt để đối phó và hạn chế toàn hệ thống thi đấu của Man.City.

“Chúng tôi không đấu với Haaland, chúng tôi đấu với Man.City”, HLV Ten Hag nhấn mạnh. “Họ chắc chắn là một đội hình rất mạnh, có nhiều hơn 11 cầu thủ tuyệt vời. Nhưng chúng tôi cũng bị thuyết phục về khả năng của mình và nếu chúng tôi hoạt động như một đội, khi có hoặc không có quyền kiểm soát bóng, thì chúng tôi vẫn có thể đánh bại những đối thủ như vậy. Đó là niềm tin mà chúng tôi phải mang theo đến đó, mang theo khi bắt đầu trận đấu và tiếp tục điều đó trong hơn 90 phút vào Chủ nhật”.

Man.City không chỉ có Haaland, đó là đội hình có nhiều hơn 11 cầu thủ tuyệt vời ảnh 1 Chứng tỏ năng lực trước Pep Guardiola cũng là động lực cho Ten Hag ở trận derby này. 

Hai người tiền nhiệm của Ten Hag ở Old Trafford đều thua nặng nề ở trận derby Manchester mùa qua. Ole Gunnar Solskjær bất lực hoàn toàn chứng kiến thất bại 0-2 tại Old Trafford, và sau cú sốc khác từ thất bại 1-4 tại Watford khiến ông bị sa thải trong tháng 11. Ralf Rangnick lên tạm quyền thậm chí còn tệ hơn với thất bại 1-4 ở lượt về trên sân Etihad. Giờ đây sự chú ý hướng về Ten Hag, người từng huấn luyện đội dự bị Bayern Munich trong thời gian… Guardiola dẫn dắt đội hình hạng nhất của Hùm xám nước Đức đến 4 chức vô địch Bundesliga liên tiếp.

Ten Hag sau đó cũng đã có nhiệm kỳ thành công tại Ajax khi giành được 3 chức vô địch Hà Lan. Năng lực của ông cũng được công nhận rộng rãi khi dẫn dắt Ajax vào đến bán kết Champions League 2019.  Ngay cả vào tháng 4, chính Guardiola từng khẳng định rằng Ten Hag hoàn toàn xứng đáng thay thế ông tại Man.City. Và chưa đầy 3 tuần sau đánh giá đó của Pep, đã chứng kiến Ten Hag nhận lời dẫn dắt Man.United.

Và trước lần đầu tiên đối đầu nhau, lại là một dịp đặc biệt trận derby Manchester, HLV Ten Hag cũng có chia sẻ: “Đầu tiên, đó là một lời khen hay từ Pep, nhưng tôi bị thuyết phục 100% rằng tôi đã quyết định đúng. Tôi đã chọn Man United vì tất cả mọi thứ và tôi không hối tiếc một giây nào cho đến bây giờ”.

Tin cùng chuyên mục