Man.City không cần Jadon Sancho

HLV Pep Guardiola tuyên bố Man.City không sẵn sàng đón lại Jadon Sancho, một tài năng trẻ mà họ từng bán sang Borussia Dortmund vào năm 2017.

HLV Pep Guardiola tuyên bố không sẵn sàng đón lại những ai từng quyết rời bỏ CLB như Jadon Sancho. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola tuyên bố không sẵn sàng đón lại những ai từng quyết rời bỏ CLB như Jadon Sancho. Ảnh: Getty Images

Man.City đã quyết định bán Leroy Sane sang Bayern Munich với giá ban đầu 44,7 triệu bảng (49 triệu EUR), kèm với đó là 10 triệu bảng bổ sung dựa vào thành tích cho bản hợp đồng có thời hạn 5 năm này. Và cũng ngay lập tức, truyền thông Anh tin rằng số tiền đó sẽ được đội chủ sân Etihad chuyển sang cho thương vụ chiêu mộ Jadon Sancho, cầu thủ 20 tuổi người Anh vốn được Dortmund định giá vào khoảng 100 triệu bảng.

Jadon Sancho - người từng rời đội trẻ Man.City để gia nhập Dortmund với giá chỉ 8 triệu bảng vào năm 2017 - đang tỏa sáng với 17 bàn thắng và 16 đường kiến tạo tại Bundesliga mùa này, và được đánh giá hoàn toàn có thể lấp đầy vị trí mà Leroy Sane để lại. Tuy nhiên, HLV Guardiola khẳng định Man.City không sẵn sàng cho cuộc đua với người hàng xóm Man.United trong thương vụ này. “Không, không và không! Cậu ta từng quyết định rời đi”, HLV Guardiola quả quyết. “Khi cậu ta nhất quyết chuyển đến Dortmund thì chắc chắn không phải để chờ đợi ngày quay trở lại. Đây là suy đoán vô nghĩa! Cậu ta không muốn ở Man.City”.

Sau sự ra đi của Vincent Kompany, đến lượt David Silva, Leroy Sane rời đi trong mùa hè này. Thành phần từng làm nên 2 chức vô địch Premier League liên tiếp có thể sẽ tiếp tục chứng kiến Fernandinho hay Sergio Aguero chia tay trong tương lai gần.

HLV Guardiola cũng thực tế sẵn sàng cho một quá trình cải tổ: “Sau khi chúng tôi hoàn thành mùa giải, chúng tôi sẽ ngồi xuống xem xét lại tất cả. Tôi muốn ngồi xuống với ban lãnh đạo, cùng dành một chút thời gian để suy nghĩ về tương lai của CLB, về những gì chúng tôi cần phải làm - bao gồm sự thay thế những người đã rời đi. Chắc chắn, một số cầu thủ phải được thay thế. Nhưng đó không phải là một thảm họa, hoặc điều gì tồi tệ, những sự chia tay này đơn giản là một phần của bóng đá và là hoàn cảnh bình thường”.

Tin cùng chuyên mục