Man.City khẳng định uy quyền, tiến sát chức vô địch

HLV Pep Guardiola đưa ra nhận định rằng cả thế giới có vẻ đang ủng hộ Liverpool vô địch Premier League khi liên tục nhắc về cụm từ “cú ăn 4” chưa từng có, nhưng Man.City của ông sẽ không để danh hiệu duy nhất của mình ở mùa giải mất đi.

Man.City củng cố vị trí hàng đầu sau chiến thắng 5-0 trước Newcastle. Ảnh: Getty Images
Man.City củng cố vị trí hàng đầu sau chiến thắng 5-0 trước Newcastle. Ảnh: Getty Images

Những lời tự tin của HLV Guardiola được đưa ra sau khi Man.City củng cố vị trí hàng đầu của họ sau chiến thắng 5-0 trước Newcastle trên sân Etihad vào Chủ nhật. Trở lại sau cú sốc bị loại ở bán kết Champions League, các ngôi sao của nhà vô địch Anh vẫn cho thấy sự mạnh mẽ với màn trình diễn vượt trội, khi vượt lên dẫn trước 2 bàn trong hiệp một nhờ công của Raheem Sterling và Aymeric Laporte, trước khi Rodri, Phil Foden và Sterling ghi thêm 3 bàn sau giờ nghỉ.

Man.City có 86 điểm sau 35 trận, nhiều hơn 3 điểm so với Liverpool. Họ chỉ cần thêm 7 điểm ở 3 trận cuối cùng là có thể bảo vệ thành công chức vô địch Premier League và là danh hiệu thứ 4 trong 5 năm. Man.City cũng đã tái lập sự vượt trội về hiệu số bàn thắng, +68 so với +64 của đối thủ, và cũng đã ghi nhiều bàn hơn với 89 bàn so với 87).

HLV Guardiola đánh giá sau chiến thắng Newcastle: “Khoảng cách giữa chúng tôi và Liverpool rất chặt chẽ, và khả năng so đọ hiệu số bàn thắng bại có thể xảy ra. Điều quan trọng là chúng tôi phải thắng và đang chiến thắng. Đó là một buổi chiều hoàn hảo. Nếu một số người nghi ngờ chúng tôi, họ có lẽ không biết gì về đội bóng này. Cách biệt đã là 3 điểm và hơn 4 bàn trong hiệu số bàn thắng bại, nhưng vẫn còn 9 điểm để giành được. Vì vậy, thứ tư này sẽ là một trận chung kết khác tại Wolves”.

Về những gì đang được bàn tán trước cơ hội thắng “cú ăn 4” của Liverpool, HLV Guardiola nói thêm: “Tất cả mọi người ở đất nước này đều ủng hộ Liverpool, giới truyền thông và tất cả mọi người. Tất nhiên, bởi vì Liverpool có một lịch sử đáng kinh ngạc ở đấu trường châu Âu, không phải ở Premier League nhé, bởi vì họ chỉ vô địch một trong 30 năm. Liverpool, cùng với Man.United, đó là đội bóng nổi tiếng nhất, với mọi thứ họ đã làm được trong lịch sử”.

“Nhưng chúng tôi, trong 10, 11 hay 12 năm qua, chúng tôi đang tiến đến đó. Tôi biết chúng tôi đôi khi không thoải mái, nhưng tôi không quan tâm. Mọi người muốn Liverpool giành chiến thắng nhiều hơn chúng tôi, đó cũng không phải là vấn đề. Đó là điều bình thường. Có lẽ có nhiều người hâm mộ trên khắp thế giới và ở Anh đang ủng hộ Liverpool nhiều hơn chúng tôi”.

Man.City khẳng định uy quyền, tiến sát chức vô địch ảnh 1 HLV Pep Guardiola tự tin đội bóng của ông sẽ bảo vệ thành công danh hiệu. Ảnh: Getty Images

Man.City đang trình diễn năng lực ghi bàn mạnh mẽ, 17 bàn trong 4 chiến thắng gần nhất. Tuy nhiên, hàng phòng ngự chỉ thủng lưới 1 lần trong 4 trận đang bất ngờ trở thành vấn đề khó khăn. Các hậu vệ Kyle Walker và John Stones dự kiến sẽ không thi đấu trở lại ở mùa giải này. Trung vệ chủ chốt Ruben Dias cũng bỏ dở trận Newcastle với một vấn đề về cơ, và cũng có thể bỏ lỡ 3 trận còn lại. HLV Guardiola làm khách tại Wolves vào thứ tư và West Ham vào Chủ nhật, cùng trận cuối mùa trên sân nhà đón tiếp Aston Villa ngày 22-5 khi chỉ có Aymeric Laporte, Oleksandr Zinchenko, Joao Cancelo và Nathan Ake nơi hàng hậu vệ.

HLV Guardiola nói thêm: “Chúng tôi chỉ còn 13,5 cầu thủ vì Nahtan Ake hiện không ở trong tình trạng hoàn hảo. Ruben, Kyle và John đã nghỉ hết mùa giải. Trong tình huống này, đó không phải là vấn đề. Rodri có thể chơi ở đó, Fernandinho có thể chơi ở đó và chúng tôi có cầu thủ từ học viện. Mọi người cần phải làm thêm để chia sẽ khó khăn này”.

Tin cùng chuyên mục