Man.City kéo dài chuỗi chiến thắng trước M’Gladbach

Tiền vệ Bernardo Silva ghi một bàn và kiến tạo một bàn khác giúp Man.City dễ dàng giành chiến thắng 2-0 trước M’Gladbach trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League vào thứ Tư, đồng thời nối dài chuỗi trận toàn thắng của họ lên 19 trận trên mọi đấu trường.

Bernardo Silva và Gabriel Jesus tỏa sáng giúp Man.City tạo lợi thế lớn. Ảnh: Getty Images
Bernardo Silva và Gabriel Jesus tỏa sáng giúp Man.City tạo lợi thế lớn. Ảnh: Getty Images

Man.City tạo lợi thế rất lớn cho trận lượt về ngày 16-3 tại Manchester sau khi Bernardo Silva nhận đường chuyền chính xác của Joao Cancelo ở phút 29 để đưa đội khách vượt lên dẫn trước sau nửa giờ thi đấu. Tiền vệ người Bồ Đào Nha sau đó thực hiện một quả tạt để Gabriel Jesus băng vào ấn định chiến thắng 2-0 ở phút 65.

Với chiến thắng này, Man.City đã có trận bất bại thứ 26 trên mọi đấu trường. Bernardo Silva đánh giá: “Đó là một trận đấu tốt cho chúng tôi, một chiến thắng đẹp và rất quan trọng. Chúng tôi biết giải đấu này khắc nghiệt như thế nào. Bạn mắc sai lầm và bạn sẽ bị loại. Vì vậy, chúng tôi đã cố gắng chơi đơn giản, không mắc sai lầm, kiểm soát bóng như mọi khi, tạo cơ hội và ghi bàn. Đó là một trận đấu rất hay đối với chúng tôi, nhưng nó vẫn chưa kết thúc”.

Trận lượt đi diễn ra tại thủ đô Hungary do hạn chế đi lại ở Đức vì dịch Covid-19 và Man.City cho thấy họ không hề bỡ ngỡ nhờ lối chơi nhuẩn nhuyễn của mình. Đội bóng dẫn đầu giải vô địch Anh nhanh chóng kiểm soát thế trận, luân chuyển bóng tốt và tìm kiếm sơ hở ở hàng thủ M’Gladbach. Phía ngược lại, đại diện bóng đá Đức chỉ có một lần trúng mục tiêu trong cả trận. Huấn luyện viên Marco Rose của M’Gladbach đánh giá: “Chúng tôi phải đối đầu với một đội hàng đầu và chúng tôi nhận thức được điều đó. Nhưng chúng tôi đã mắc một số sai lầm mặc dù chúng tôi đã phòng ngự tốt về mặt tổng thể. Chúng tôi đã không chơi đủ tốt trước một đội bóng như vậy”.

Với kết quả tạo lợi thế lớn trước lượt về, đoàn quân của HLV Pep Guardiola còn thiết lập kỷ lục thắng 12 trận sân khách liên tiếp trên mọi đấu trường, phá vỡ cột mốc của chính họ từng thiết lập vào tháng 11-2017. Man.City cũng trở thành đội đầu tiên giữ sạch lưới trong 4 trận sân khách đầu tiên trong một mùa giải Champions League kể từ sau Man.United ở mùa giải 2010-2011.

Man.City kéo dài chuỗi chiến thắng trước M’Gladbach ảnh 1 Man.City đang cho thấy họ quá mạnh ở mùa này. Ảnh: Getty Images

Bên cạnh chiến thắng, tiền đạo Sergio Aguero được tung vào sân ở phút 80 sau một thời gian dài vắng bóng là tin vui khác với HLV Guardiola. Trong khi đó, việc John Stones, Kevin de Bruyne và Riyad Mahrez không góp mặt trong đội hình xuất phát cũng cho thấy chều sâu đội hình tuyệt vời mà HLV Guardiola đang có. Man.City đang hơn 10 điểm so với vị trí thứ 2 tại Premier League, họ vào chung kết Cúp  Liên đoàn và tứ kết FA Cup và giờ sáng cơ hội vào tứ kết Champions League trong nỗ lực thắng cú ăn 4 vô tiền khoáng hậu.

HLV Guardiola cũng tự tin khi được hỏi về việc Man.City được yêu thích để giành cúp vô địch châu Âu: “Khi tôi nhìn thấy Bayern Munich đã chơi như thế nào ngày hôm qua (thắng Lazio 4-1), tôi không nghĩ như vậy. Luôn là một thách thức lớn để phục hồi các cầu thủ và đảm bảo họ luôn ở trong tình trạng tốt nhất có thể. Nhưng nếu mọi người muốn nói rằng chúng tôi là ứng cử viên được yêu thích, không sao cả - chúng tôi sẽ chấp nhận điều đó”.

Tin cùng chuyên mục