Man.City hủy diệt Leeds cách biệt 7 bàn

Ghi 7 bàn thắng vào lưới Leeds United, ngay cả khi không chơi với một tiền đạo thực thụ nào, chiến thắng thứ 7 liên tiếp cho thấy Man.City sẵn sàng “tàn nhẫn” hơn trong mục tiêu bảo vệ chức vô địch Premier League.

Man.City ghi chiến thắng lớn nhất mùa giải để thật sự gây áp lực cho đối thủ bám đuổi. Ảnh: Getty Images
Man.City ghi chiến thắng lớn nhất mùa giải để thật sự gây áp lực cho đối thủ bám đuổi. Ảnh: Getty Images

Kevin De Bruyne lập cú đúp, trong khi Phil Foden, Jack Grealish, Riyad Mahrez, John Stones và Nathan Ake cũng có tên trong bảng điểm khi nhà vô địch vượt qua Leeds với tỷ số 7-0 hôm thứ ba. Trong một cuộc đua giành danh hiệu quá chặt chẽ, cơn mưa bàn thắng đã đưa Man.City vượt lên áp sát Liverpool về hiệu số bàn thắng bại (+31 so với +33). HLV Pep Guardiola nói: “Chúng tôi không ghi được nhiều bàn thắng trong mùa giải này, nhưng hôm nay là một trận đấu tốt để tiến sát Liverpool và Chelsea”.

Chiến thắng đậm nhất của nhà vô địch ở mùa giải này cũng đã giúp họ cân bằng kỷ lục 33 trận thắng trong một năm dương lịch của Liverpool. Chiến thắng thứ 7 liên tiếp cũng giúp Man.City tái tạo cách biệt 4 điểm ở ngôi đầu trước Liverpool, đội đấu với Newcastle vào thứ năm. Đó cũng là thời điểm Chelsea ra sân tiếp đón Everton.

Man.City dẫn trước ở phút thứ 8 khi cú sút của Foden bị chệch hướng vào lưới. Đó là bàn thắng thứ 500 tại Premier League của Man.City sau 207 trận đấu dưới thời HLV Guardiola, đồng thời lập kỷ lục mới khi vượt qua thành tích của Liverpool dưới quyền Jurgen Klopp. Và chỉ 5 phút sau thì Grealish, người mới ghi được 2 bàn cho Man.City kể từ thương vụ chuyển nhượng kỷ lục 100 triệu bảng hồi mùa hè, ghi bàn thắng đầu tiên kể từ tháng 9.

Man.City hủy diệt Leeds cách biệt 7 bàn ảnh 1 Kevin De Bruyne trở lại phong độ trong thời điểm rất quan trọng. Ảnh: Getty Images

De Bruyne đánh dấu sự trở lại của mình sau Covid-19 với bàn thắng đầu tiên kể từ tháng 10, sau đường chuyền xé toang hàng thủ của Rodri ở phút 32. Mahrez ghi thêm bàn thứ 4 ở phút 49, trước khi De Bruyne tạo cách biệt 5 bàn ở phút 62. Tiếp đó, Stones ghi bàn ở phút 74 và Ake ấn định chiến thắng chỉ 4 phút sau đó. HLV Guardiola đánh giá thêm: “Chúng tôi tự hào về cách chúng tôi đang chơi. Khi bạn nhận được những kết quả này, đó là bởi vì các cá nhân quá xuất sắc. Kevin, trong những trận đấu kiểu này, cậu ấy trở nên dự dội. Cậu ấy rất quan trọng đối với chúng tôi”.

Phía ngược lại, Leeds đến Etihad trong sự tự hào từ thành tích giành lấy 5 điểm từ Man.City ở mùa qua. Tuy nhiên, sự hứng khởi và thế trận quá cởi mở đó đã khiến họ trở thành “con mồi” cho chủ nhà. HLV Marcelo Bielsa nhận lỗi về thất bại đã cân bằng tỷ số trận thua tồi tệ nhất trong lịch sử của đội: “Theo lẽ tự nhiên trong những trường hợp này, không phải cá nhân thất bại mà là tổ chức. Không có lời biện minh nào mà tôi có thể đưa ra. Trận đấu diễn ra chính xác như chúng tôi nghĩ. Chúng tôi đã chuẩn bị tinh thần để tránh điều này nhưng đã không thể làm được gì”.

Tin cùng chuyên mục