Man.City hoàn tất chuẩn bị, Pep sớm gửi cảnh báo đến Liverpool

Man.City đã khép lại giai đoạn chuẩn bị trước mùa giải khá ngắn ngủi của mình bằng chiến thắng 3-1 trước Yokohama tại Nhật Bản vào thứ bảy, và ngay lập tức bay về Anh để chuẩn bị cho trận khai mùa tranh FA Community Shield với Liverpool vào ngày 4-8 tới.

Raheem Sterling và Kevin De Bruyne sẵn sàng giúp Man.City tiếp tục hành trình chinh phục. Ảnh: Getty Images
Raheem Sterling và Kevin De Bruyne sẵn sàng giúp Man.City tiếp tục hành trình chinh phục. Ảnh: Getty Images

Nhà đương kim vô địch khởi đầu công tác chuẩn bị chậm hơn so với Liverpool, chỉ ra sân trận đầu ngày 17-7 khi mà đối thủ đã làm nóng song 2 trận. Đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã kết thúc 4 trận giao hữu của mình vào hôm qua, trong khi thầy trò HLV HLV Jurgen Klopp vẫn còn 2 trận giao hữu nữa trong kế hoạch 7 trận (gặp Napoli tại Scotland trong đêm nay, và Lyon ở Thụy Sĩ ngày 31-7).

Man.City đã giành 3 chiến thắng (ghi 13 bàn chỉ thủng lưới 3) và một hòa (Wolves 0-0, thua 2-3 sau loạt sút luân lưu), và HLV Guardiola cũng có đánh giá tổng quan về sự chuẩn bị. Khi được hỏi, liệu các học trò vẫn duy trì sự khát khao sau khi kỳ tích thắng “cú ăn ba” quốc nội mùa qua - thắng 5/6 danh hiệu lớn ở Anh trong hai mùa giải gần nhất - nhà cầm quân 48 tuổi người Tây Ban Nha nhấn mạnh: “Vâng, chắc chắn họ vẫn đầy khát khao. Tôi không hoài nghi gì về cầu thủ của mình. Chúng tôi đã phạm một số sai lầm trong các trận vừa qua, nhưng thật tốt khi sớm nhận thấy nó để từ đó khắc phục. Nói chung, chúng tôi đã có một chuyến du đấu tốt. Man.City đã thật sự sẵn sàng cho mùa giải mới”.

Man.City kết thúc quá trình chuẩn bị dù vẫn đang thiếu 6 ngôi sao trong thành phần chính thức, khi Sergio Aguero, Ederson, Gabriel Jesus, Fernandinho và Nicolas Otamendi đều chơi ở Copa America và chỉ trở lại vào đầu tuần tới, trong khi Riyad Mahrez có lẽ cần thêm thời gian nghỉ sau khi cùng tuyển Algeria đăng quang Cúp châu Phi hôm 19-7.

Man.City hoàn tất chuẩn bị, Pep sớm gửi cảnh báo đến Liverpool ảnh 1 HLV Pep Guardiola đầy tự tin trước mùa giải mới.

Tuy nhiên, HLV Guardiola vẫn hài lòng về những dấu hiệu tích cực từ các ngôi sao đang có. Như Kevin De Bruyne, người bị ám ảnh bởi chấn thương ở mùa qua và chỉ đá chính 11 trận tại Premier League, thì nay đã ra sân ở cả 4 trận giao hữu và ghi 1 bàn cùng 2 đường kiến tạo. Đội trưởng Davis Silva thì đầy sự háo hức cống hiến trong mùa cuối cùng của mình ở sân Etihad. Hai cầu thủ nổi bật nhất mùa qua là Bernardo Silva và Raheem Sterling đang rất sung sức, đặc biệt là Sterling qua 4 bàn thắng ghi được. Bộ đôi trung vệ Aymeric Laporte và John Stones cũng đã cho thấy sẵn sàng lấp đầy khoàng trống mà huyền thoại Vincent Kompany để lại hồi cuối mùa…

“Kevin đã có một trận đấu tuyệt vời khác”, HLV Guardiola nói về màn trình diễn của De Bruyne ở trận đấu cuối, khi anh ghi 1 bàn và kiến tạo cho Sterling lập công. “Cậu ấy đã thể hiện trọn vẹn phẩm chất tuyệt vời của mình một lần nữa. Bernardo Silva đã dần trở lại đẳng cấp vốn có, Sterling tiếp tục tuyệt vời, còn John Stones và Aymeric Laporte đã phối hợp tốt trở lại… Thật tuyệt khi chứng kiến những chàng trai chơi cực kỳ tốt ở thời điểm này”.

Sau trận tranh FA Community Shield với Liverpool vào ngày 4-8, Man.City sẽ chính thức khởi đầu tham vọng trở thành đội đầu tiên thắng Premier League 3 năm liền kể từ sau Man.United (từ 2007-2009), bằng chuyến làm khách đến West Ham vào ngày 10-8.

Tin cùng chuyên mục