Man.City gục ngã trên chấm phạt đền

Bốn năm thống trị của Man.City tại Cúp Liên đoàn Anh đã kết thúc khi thua 3-5 trước West Ham trong loạt sút luân lưu hôm thứ tư, sau khi trận đấu kết thúc với tỷ số 0-0 sau 90 phút tại sân London.

Phil Foden (trái) vào sân và sút hỏng quả luân lưu duy nhất.
Phil Foden (trái) vào sân và sút hỏng quả luân lưu duy nhất.

Phil Foden vào sân ở phút 76 trong nỗ lực giúp Man.City tìm kiếm bàn thắng, nhưng cầu thủ đang có phong độ rất cao này lại là người sút hỏng quả phạt đền đầu tiên và cũng là duy nhất trong 4 lượt sút luân lưu của Man.City, trong khi phía West Ham đều thành công trong 5 lượt sút của mình. Điều đó khiến Man.City lần đầu tiên bị loại ở Cúp Liên đoàn kể từ sau trận thua Man.United ở vòng 4 cách đây 5 năm.

Man.City đã thắng 6 trong 8 mùa giải Cúp Liên đoàn gần nhất, bao gồm vô địch mọi mùa giải kể từ mùa 2017-2018 nhờ đội hình sâu sắc của Pep Guardiola. Với danh hiệu mùa qua, Man.City đã cân bằng kỷ lục thắng 4 mùa liên tiếp, cũng như thắng tổng cộng 8 danh hiệu mà Liverpool thiết lập trước đó. Nhưng tham vọng độc chiếm kỷ lục đã bị West Ham chặn đứng vào thứ tư. “Không có gì là vĩnh cửu”, HLV Guardiola nói sau thất bại. “Chúng tôi đã chiến đấu rất nhiều để giành chiến thắng và giành chiến thắng trong cuộc thi này. Hôm nay nó đã kết thúc và mùa giải tới chúng tôi sẽ trở lại để giành nó một lần nữa”.

West Ham với việc để nhiều ngôi sao như Michail Antonio và Declan Rice nghỉ ngơi, và chọn cách tiếp cận là phòng ngự chặt chẽ. West Ham tự hào với tư cách là đội đã loại cả 2 đại diện Manchester tại giải đấu, sau khi thắng 1-0 tại Man.United ở vòng 3. Giờ đây, họ sẽ tự hào sát cánh với Liverpool, Tottenham và Leicester, Chelsea và Arsenal ở vòng tứ kết. Buổi bốc thăm vòng tứ kết sẽ diễn ra vào thứ bảy, ngày 30-10.

Man.City gục ngã trên chấm phạt đền ảnh 1 Divock Origi ghi bàn quyết định giúp Liverpool đi tiếp.

Điểm qua các kết quả còn lại. Liverpool dù thay đổi toàn bộ đội hình vừa hủy diệt Man.United nhưng vẫn tiếp tục mùa giải bất bại trên mọi đấu trường, khi đánh bại chủ nhà Preston với tỷ số 2-0 nhờ các bàn thắng của Takumi Minamino và Divock Origi trong hiệp 2. Trong một loạt sút luân lưu khác, sau khi hòa nhau 2-2 ở thời gian thi đấu chính thức, Leicester đánh bại Brighton 4-2 tại sân King Power đúng vào dịp kỷ niệm 3 năm vụ tai nạn máy bay trực thăng khiến Chủ tịch Vichai Srivaddhanaprabha thiệt mạng.

Lucas Moura đã ghi bàn thắng cho Tottenham trong chiến thắng 1-0 trước Burnley. Ivan Toney ghi một bàn và kiến tạo một bàn khác giúp Brentford giành chiến thắng 2-1 trước chủ nhà Stoke City.

Tin cùng chuyên mục