Bốc thăm vòng 1/8 Champions League

Man.City gặp may, Man.United và Liverpool xui xẻo

Kết quả bốc thăm vòng 16 đội Champions League diễn ra chiều nay đã mang đến những cặp đấu cực kỳ hấp dẫn, nhưng Man.United và Liverpool kém may mắn khi đụng phải PSG, Bayern Munich, chỉ mỗi mình Man.City bốc trúng là thăm "nhẹ nhàng" Schalke 04.

 

Man.City gặp may, Man.United và Liverpool xui xẻo
Kết quả bốc thăm vòng 16 đội Champions League

Schalke (Đức) - Manchester City (Anh)
Atlético Madrid (Tây Ban Nha) - Juventus (Italia)
Manchester United (Anh) - Paris Saint-Germain (Pháp)
Tottenham Hotspur (Anh) - Borussia Dortmund (Đức)
Lyon (Pháp) - Barcelona (Tây Ban Nha)
Roma (Italia) - Porto (Bồ Đào Nha)
Ajax (Hà Lan) - Real Madrid (Tây Ban Nha)
Liverpool (Anh) - Bayern Mumich (Đức)

Vòng 16 đội Champions League năm này là những cuộc chạm trán nảy lửa khi các ứng viên vô địch sớm loại nhau ngay vòng knock-out.

Đó là trường hơp của Liverpool và Bayern Munich, hay Atletico Madrid và Juventus.

Bayern thực sự không hài lòng khi phải chạm trán đương kim á quân Liverpool, đội bóng đang chơi ngày một hay và hứa hẹn sẽ đi đến trận đấu cuối cùng. Dù sao Bayern cũng có không ít lo toan với kỷ niệm không vui ở trận siêu cúp châu Âu năm 2001, nơi họ phơi áo 2-3 trước Liverpool ở Monaco. 

Nhưng HLV Jurgen Klopp lại có ký ức đáng buồn khác khi Bayern là đội ông đối mặt nhiều nhất trong sự nghiệp cầm quân, với 29 lần chạm trán, ông chỉ thắng 9, hòa 4 và thua đến 16 trận.

Atletico Madrid phải trả giá cho việc đánh rơi ngôi đầu bảng phút chót và cũng vì vậy họ bốc trúng lá thăm đang sợ nhất: Juventus. Một Lão Phu nhân với Cristiano Ronaldo trong đội hình, đầy khát vọng và thừa quyền lực. Nhưng Atletico Madrid có chút “lợi thế” khi họ bất bại 9 trận trước các CLB Italia (thắng 7 hòa 2).

Man.City gặp may, Man.United và Liverpool xui xẻo ảnh 1

Tottenham cũng có vẻ kém may mắn khi bốc trúng lá thăm mang tên Borussia Dortmund, một đội bóng đang chơi lên chân ở Bundesliga. Nhưng nhìn nụ cười của các đại diện Tottenham, người ta chợt nhớ rằng Gà trống đã thắng Dortmund cả 2 lần ở vòng bảng mùa trước (3-1 trên sân nhà và 2-1 sân khách).

Real Madrid thực sự may mắn khi ghép cặp với Ajax Amsterdam, đối thủ mà họ thắng trong cả 6 lần gặp gần nhất, ghi 20 bàn mà chỉ lọt lưới 2 lần.

Barcelona cũng có quyền nở nụ cười tươi khi đối thủ của họ là CLB Pháp Lyon. Barcelona bất bại trong cả 6 lần gặp Lyon, thắng 4 và hòa 2.

AS Roma cảm giác may mắn khi trúng lá thăm nhẹ nhất trong số các đội đầu bảng, đó là Porto. Nhưng lịch sử lại cho rằng Roma đang cười quá sớm, bởi Porto đã vượt qua Roma 4-1 trong vòng play-off mùa qua.

May mắn nhất trong số các đội đầu bảng rõ ràng là Manchester City khi thầy trò Pep Guardiola chỉ gặp Schalke, một đối thủ mà Pep biết quá rõ từ thời ở Bundesliga.

Trận lượt đi vòng 16 đội diễn ra ngày 12 và 13-2, cùng ngày 19 và 20-2.
Trận lượt về diễn ra ngày 5 và 6-3, cùng ngày 12 và 13-3.
Bốc thăm vòng tứ kết và bán kết ngày 15-3
Vòng tứ kết lượt đi ngày 9 và 10-4; lượt về ngày 16 và 17-4
Vòng bán kết lượt đi ngày 30-4 và 1-5; lượt về ngày 7 và 8-5.
Trận chung kết ngày 1-6 trên sân Estadio Metropolitano (sân nhà của Atletico Madrid)

Tin cùng chuyên mục