Man.City gần đạt đến “trạng thái hoàn hảo”

Tiền vệ Ilkay Gundogan tin rằng màn trình diễn tạo nên chiến thắng 5-0 trên sân Cardiff City hôm thứ bảy đã cho thấy lại dáng dấp của Man.City từng thống trị Premier League mùa qua.

Ilkay Gundogan (phải) mừng bàn thắng góp công vào kết quả ấn tượng tại Cardiff City. Ảnh: Getty Images
Ilkay Gundogan (phải) mừng bàn thắng góp công vào kết quả ấn tượng tại Cardiff City. Ảnh: Getty Images

Cho đến trước chiến thắng cuối tuần qua, HLV Pep Guardiola đã nhiều lần bày tỏ không hài lòng về những thể hiện của đội. Man.City vẫn duy trì thành tích bất bại, nhưng đang kém 2 điểm so với ngôi đầu của Liverpool chỉ vì sơ sảy bị thủ hòa 1-1 tại Wolves ở vòng 3. Ngoài ra, trong 4 chiến thắng, chất lượng mà Man.City thể hiện đều không thuyết phục so với mùa qua.

Chưa kể, trước khi làm khách đến Xứ Wales, Man.City vừa khởi đầu vòng bảng Champions League bằng một thất bại trước đối thủ bị đánh giá thấp Lyon ngay trên sân nhà. Nhưng, Gundogan giờ lạc quan đội bóng của anh đã thay đổi tích cực: “Màn trình diễn trước Cardiff chính xác là những gì chúng tôi cố gắng đạt được kể từ đầu giải cho đến nay. Nếu tiếp tục chơi như thế này, chúng tôi có cơ hội lớn chiến thắng mọi trận đấu và sau đó là thắng danh hiệu”.

Với đà tiến vũ bão của Liverpool, vốn cân bằng kỷ lục nội bộ 6 trận toàn thắng trong khởi đầu ở giải vô địch Anh, thì Man.City đã sớm nhìn thấy đối trọng số 1 của mình. Ngoài ra, khởi đầu bùng nổ của Chelsea, đội vốn có thành tích thắng 5 hòa 1, càng khiến cuộc đua vô địch náo nhiệt hơn. Gundogan cũng đưa ra quan điểm của mình: “Tại thời điểm này, có vẻ như kết quả từ những trận đối đầu giữa các CLB hàng lớn sẽ rất quan trọng”.

Điều thú vị ở đây, đánh giá của cầu thủ người Đức đưa ra ngay trước khi 3 đội dẫn đầu chuẩn bị thay phiên giáp nhau trong 2 tuần lễ tới. Trong đó, Liverpool có lịch trình nặng nhất khi làm khách tại Chelsea ở vòng 7 ngày 29-9, rồi vòng đấu tiếp theo vào ngày 7-10 sẽ chào đón Man.City đến Anfield.

Tin cùng chuyên mục