Man.City được tiếp thêm tinh thần khi bước ra châu Âu

Đoàn quân của HLV Pep Guardiola không có trận ra quân tốt tại Premier League, khi thua 0-1 trên sân Tottenham, nhưng giờ họ tràn đầy niềm tin sẽ giành trọn 3 điểm trong ngày khai màn vòng bảng Champions League vào thứ tư.

Man.City đang ở trạng thái tốt hơn nhiều so với đối thủ RB Leipzig. Ảnh: Getty Images
Man.City đang ở trạng thái tốt hơn nhiều so với đối thủ RB Leipzig. Ảnh: Getty Images

Man.City có thể khởi đầu Premier League không như ý, tuy nhiên, họ lúc này đang rất tự tin sau mạch 3 chiến thắng liên tiếp, ghi 11 bàn mà không để thủng lưới lấy 1 lần. Ngoài ra, đoàn quân của HLV Guardiola - vốn thua trước Chelsea 0-1 ở chung kết Champions League mùa qua - sẽ khởi đầu hành trình chinh phục châu Âu khi được chơi trên trận sân nhà tiếp đón RB Leipzig. Và một tín hiệu lạc quan khác, khá bất ngờ khi nó đế từ chính sự thừa nhận của HV đối thủ.

Theo đó, HLV Jesse Marsch của RB Leipzig mới đây thừa nhận đội bóng của ông có thể chưa sẵn sàng để đối đầu với Man.City tại Champions League. Á quân Bundesliga mùa trước đã thua 3 trong 4 trận đầu tiên ở mùa giải mới, và gần nhất hôm thứ bảy là thất bại nặng nề 1-4 ngay trên sân nhà trước Bayern Munich. Và HLV Marsch đánh giá: “Thất bại đó khiến chúng tôi đau đớn. Có lẽ không công bằng khi chúng tôi vừa có những bài kiểm tra lớn như thế trước Bayern và sau đó lại ra sân tại Manchester. Có lẽ chúng tôi chưa sẵn sàng cho những thách thức lớn như vậy”.

RB Leipzig từng lọt vào bán kết Champions League mùa 2019-2020 dưới thời Julian Nagelsmann. Tuy nhiên, Nagelsmann lúc này đã chuyển sang dẫn dắt Bayern, và điều đáng nói hơn là ông “mang theo” trung vệ chủ chốt Dayot Upamecano và tiền vệ đội trưởng Marcel Sabitzer sang đội bóng mới. Ngoài ra Marsch, 47 tuổi, cũng thừa hưởng đội hình thiếu luôn trung vệ quan trọng khác là Ibrahima Konate, người đã chuyển sang Liverpool.

Sau khởi đầu tệ hại ở Bundesliga, xếp thứ 12 với 3 điểm sau 4 trận, tuy nhiên, HLV Marsch ít nhất cũng an tâm hơn khi vừa nhận được ủng hộ từ Giám đốc điều hành Oliver Mintzlaff: “Anh ấy không phải lo lắng về công việc của mình”. Trong khi, tiền vệ Kevin Kampl cũng dẫn đầu sự ủng hộ từ các cầu thủ: “Chúng tôi tin tưởng vào HLV, người đang làm một công việc tuyệt vời. Không cần hoảng sợ!”.

Tại bảng A, RB Leipzig phải đối mặt á quân Champions League 2 mùa gần nhất là Man.City và PSG, và đối thủ còn lại là Club Brugge.

Tin cùng chuyên mục