Man.City đìu hiu ngày hội quân

Còn chưa đầy một tháng nữa đến ngày khai màn Premier League mùa giải mới, và dù là đội tập trung muộn nhất, thì sân tập của đương kim vô địch Man.City rất đìu hiu trong ngày hội quân hôm thứ hai.

HLV Pep Guardiola khá thư thái trong ngày đầu nhìn thấy các học trò.
HLV Pep Guardiola khá thư thái trong ngày đầu nhìn thấy các học trò.

Vẫn như thường lệ, HLV Pep Guardiola chú trọng cho các cầu thủ của mình có thêm vài ngày nghỉ quý giá. Khi hầu hết các đối thủ đã tập trung sớm từ tuần trước, đã chơi ít nhất 1 trận gao hữu trước giải, thì Man.City hôm thứ hai mới chính thức hội quân cho mùa giải mới. Tuy nhiên, trong một mùa hè mà hơn nửa đội hình chính trở về tham dự các giải đấu quốc tế lớn là Euro 2020 và Copa America, thì HLV Guardiola không thể nhìn thấy sự nhộn nhịp vốn có.

Mùa hè chuyển nhượng yên ả càng là lý do khiến sân tập của Man.City đìu hiu hơn. Sự xuất hiện gây chú ý nhất có lẽ là thủ thành 35 tuổi Scott Carson, người có vẻ sẽ có mùa thứ 3 chơi cho đội chủ sân Etihad ở vai trò dự phòng sau 2 mùa qua được mượn từ Derby County. Cựu tuyển thủ Anh đã hết hạn hợp đồng với Derby trong mùa hè này và có vẻ anh sẽ được Man.City đề nghị hợp đồng ngắn hạn chính thức. Bên cạnh Scott Carson, thì ngày đầu tiên trở lại sân tập của thầy tò HLV Guardiola đáng chú ý còn có Fernandinho, Riyad Mahrez, Benjamin Mendy và thủ thành Zack Steffen…

Theo kế hoạch, Man.City chỉ chơi 2 trận giao hữu trong mùa hè này, là Preston North End tại Anh ngày 27-7, trước khi bay đến Pháp đá với Troyes ngày 37. Họ sau đó trở lại Anh đá trận tranh Community Shield với nhà vô địch FA Cup là Leiceser vào ngày 7-8, đúng một tuần trước khi bắt đầu hành trình bảo vệ danh hiệu Premier League trên sân Tottenham (15-8).
Man.City đìu hiu ngày hội quân ảnh 1 Fernandinho, Riyad Mahrez là những trụ cột hiếm hoi tập trung từ ngày đầu. 

Trong điều kiện này, rõ ràng nóng ruột hơn cả vẫn là người hâm mộ sân Etihad, đặc biệt trên thị trường chuyển nhượng. Vẫn chưa có động thái cụ thể nào từ ban lãnh đạo, và những gì người hâm mộ có thể làm là nuôi hy vọng từ những đồn đoán của báo giới. Theo đó, nổi bật là thông tin Man City sẵn sàng bán 5 ngôi sao để tích lũy ngân quỹ cho nỗ lực chuyển nhượng 2 mục tiêu hàng đầu là tiền vệ Jack Grealish và tiền đạo Harry Kane - vốn có giá tổng cộng hơn 200 triệu bảng.

Trong bảng danh sách cần bán, trang Fichajes đã nêu tên Raheem Sterling, Gabriel Jesus, Riyad Mahrez, Bernardo Silva và Aymeric Laporte - những người được cho đều đã nhận thông báo từ CLB rằng họ có thể rời đi trước mùa giải mới.

Tin cùng chuyên mục