Man.City đè bẹp Southampton, tái lập cách biệt 14 điểm

Sức mạnh của Man.City đã không bị tác động từ thất bại ở trận derby Manchester, khi nguồn cảm hứng từ Kevin de Bruyne và Riyad Mahrez đã giúp họ giành chiến thắng 5-2 trước Southampton hôm thứ tư.

Kevin de Bruyne và Riyad Mahrez tỏa sáng giúp Man.City trở lại mạch thắng. Ảnh: Getty Images
Kevin de Bruyne và Riyad Mahrez tỏa sáng giúp Man.City trở lại mạch thắng. Ảnh: Getty Images

Chuỗi 21 trận thắng trên mọi đấu trường của Man.City đã bị gián đoạn bởi thất bại 0-2 trước Man.United, nhưng niềm tin vào bản thân của thầy trò HLV Pep Guardiola thì dường như không suy giảm. Man.City bắt nhịp khá chậm tại Etihad, họ vượt lên dẫn trước nhờ công của De Bruyne ở phút thứ 15, nhưng đã để James Ward-Prowse ghi bàn gỡ hòa từ chấm phạt đền ở phút 25.

Mặc dù vậy, sau khi Mahrez khôi phục thế dẫn bàn ở phút 40 thì đội chủ sân Etihad đã không để đối thủ có thể vùng dậy. Ilkay Gundogan nâng tỷ số lên 3-1 trong thời gian bù giờ của hiệp một, trước khi Mahrez kết liễu trận đấu chỉ sau 10 phút đầu hiệp 2. Che Adams làm sống lại cơ hội cho Southampton ở phút 56 nhưng chi sau 3 phút, De Bruyne đã ấn định chiến thắng 5-2.

Man.City có 68 điểm sau 29 trận đấu, tái lập cách biệt 14 điểm với đội nhì bảng Man.United - nhưng đã chơi nhiều hơn 1 trận. HLV Guardiola đánh giá: “Trận đấu khó khăn như chúng tôi dự liệu. Họ chính là đội khiến chúng tôi gặp nhiều khó khăn nhất ở mùa giải này. Hiệp 2 chúng tôi đã chơi tốt hơn rất nhiều. Thật không may với tỷ số 4-1, chúng tôi đã để thủng lưới. Nói chung là tốt, một chiến thắng nữa, và bây giờ là đối thủ tiếp theo Fulham. Chất lượng của các cầu thủ của chúng tôi đã làm nên chiến thắng này. Trận đấu này thuộc về các cầu thủ như Riyad, Phil, Kevin, họ đã thắng trận đấu”.

Trong khi Southampton sau thất bại thứ 9 trong 11 trận, hiện có 33 điểm sau 28 trận và chỉ hơn nhóm xuống hạng 7 điểm. HLV Ralph Hasenhuttl đánh giá: “Tôi phải nói rằng chúng tôi đã chơi khá tốt, mặc dù chúng tôi đã để thủng lưới 5 bàn. Khi họ giành được bóng, mọi chuyện diễn ra quá nhanh. Trong hiệp hai, khi họ trở nên tự tin, thì điều đó trông thật kinh khủng. Họ có quá nhiều chất lượng! Cuối cùng, dù thua 2-5 nhưng tôi thích hơn là lùi sâu phòng ngự trong 90 phút. Đây là những gì tôi muốn thấy và thành thật mà nói, tôi rất thích trận đấu”.

Tin cùng chuyên mục