Man.City dần biết “chấp nhận thực tế”

HLV Pep Guardiola ca ngợi thái độ của các cầu thủ Man.City sau chiến thắng 2-1 trước Everton trên sân nhà, khi quyết tâm đó là minh chứng họ có thể đã chấp nhận hơn về thực tế của mùa giải này để tập trung hoàn thành nó theo cách tốt nhất có thể.

HLV Pep Guardiola đang kiểm soát tốt tình hình ở sân Etihad. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola đang kiểm soát tốt tình hình ở sân Etihad. Ảnh: Getty Images

Man.City bước vào mùa giải với niềm tin vào chiến tích năm thứ 3 liên tiếp vô địch Premier League. Tuy nhiên, sự xuất sắc khó tin của Liverpool đã làm đảo lộn tất cả mọi dự báo, và cách biệt ngày càng bị nới rộng hơn ở ngôi đầu một phần cũng xuất phát từ trạng thái tâm lý căng cứng của Man.City - với 6 lần mất điểm chỉ sau 16 trận đầu tiên, bao gồm 4 thất bại.

Với cú đúp của Gabriel Jesus, Man.City vừa đánh bại Everton ở trận đấu đầu tiên của năm mới. Kết quả này tạm giúp thầy trò HLV Guardiola thu hẹp cách biệt so với Liverpool còn 11 điểm, nhưng đối thủ lại đang chơi ít hơn 2 trận. Rõ ràng, cơ hội làm nên một màn lật đổ ở ngôi đầu gần như không thể xảy ra, nhưng ít nhất Man.City cho thấy họ không phải là đội bóng dễ bị sụp đổ. Bằng chứng là trong 5 vòng đấu gần nhất họ đã thắng 4 lần, bao gồm phải làm khách tại Arsenal, là đối đầu trực tiếp Leicester hay mới nhất là khuất phục Everton đang thăng hoa sau khi thay tướng. Tính rộng hơn, Man.City đang thắng 6 trong 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

HLV Guardiola đánh giá sau chiến thắng Everton: “Chúng tôi vẫn có thể chơi bóng ở trình độ cao nhất. Tôi rất vui mừng với màn trình diễn này, một thái độ mà tôi rất hài lòng. Ở vào tình huống như chúng tôi, đội vô địch 2 mùa gần nhất nhưng giờ đang bị bỏ quá xa ở ngôi đầu, có thể nhiều đội sẽ bỏ cuộc. Nhưng chúng tôi thì không, chúng tôi luôn nỗ lực trở lại sau mỗi kết quả không tốt, chúng tôi đã chơi rất tốt và giành những chiến thắng ấn tượng”.

Man.City dần biết “chấp nhận thực tế” ảnh 1 Cầu thủ Man.City vẫn tập trung trình diễn giành những chiến thắng ấn tượng. Ảnh: Getty Images    

Man.City hiện đang hơn vị trí thứ 5 của Man.United đến 13 điểm, đồng nghĩa họ có rất ít nguy cơ bị đánh bật khỏi tốp 4. Vì vậy, đây là lúc HLV Guardiola thoải mái nhập cuộc ở mặt trận đấu cúp quốc nội trong một tuần tới, đầu tiên là tiếp đón đối thủ hạng thấp Port Vale ở vòng 3 FA Cup vào thứ bảy này, trước khi đá trận lượt đi derby Manchester ở bán kết Cúp Liên đoàn tại Old Trafford vào ngày 7-1. HLV Guardiola nói thêm: “Tôi mừng khi các chàng trai vẫn tỏ ra mạnh mẽ. Phía trước chúng tôi vẫn có FA Cup, sau đó là bán kết Cúp Liên đoàn. Chúng tôi cần phải tiếp tục”.

Tin cùng chuyên mục