Man.City đã là số 1 của Manchester

Yaya Toure đã có những lời chia tay đầy xúc động, nhưng cũng đầy niềm tự hào về những đóng góp của bản thân mà “di sản” là giúp Man.City thay thế đội bóng hàng xóm Man.United trở thành đội bóng số 1 cùa thành Manchester.

Yaya Toure chia tay Man.City với danh hiệu Premier League thứ 3. Ảnh: Getty Images
Yaya Toure chia tay Man.City với danh hiệu Premier League thứ 3. Ảnh: Getty Images

Toure, người sẽ bước sang tuổi 35 vào tuần tới (ngày 13-5), gia nhập Man.City từ Barcelona với giá 28 triệu bảng vào năm 2010. Ngay trong mùa giải đầu tiên, ngôi sao người Bờ Biển Ngà ghi dấu ấn đậm nét giúp Man.City thắng FA Cup, các pha lập công của anh ở trận bán kết với Man.United và chung kết với Stoke City đã giúp đội bóng nửa xanh thành Manchester kết thúc 35 năm chờ đợi một danh hiệu. Từ đó đến nay, Toure đã cùng Man.City thắng thêm 3 danh hiệu Premier League và 2 Cúp Liên đoàn, là chứng nhân của giai đoạn thành công nhất lịch sử.

Đêm nay, Toure sẽ chơi trận cuối cùng của mình tại sân Etihad khi tiếp đón Brighton, sẽ kết thúc hành trình 8 năm đầy ắp kỷ niệm và thành công cùng Man.City. Tiền vệ kỳ cựu này cũng có những phút trải lòng: “Khi tôi đến với Man.City, cũng đồng thời chấp nhận thách thức giúp đội vượt qua Man.United để trở thành số 1 thành Manchester. Chúng tôi không thể so sánh với họ về lịch sử, Man.United đã thắng quá nhiều danh hiệu, chơi rất nhiều trận chung kết Champions League… Nhưng, tôi tin chúng tôi hiện đã hoàn thành mục tiêu khó khăn này”.

Trận đấu với Brighton sẽ là lần ra sân thứ 316 cho Man.City, trong đó Toure ghi 79 bàn thắng. Đáng chú ý trong thành tích ghi bàn của Toure, đó là mùa giải đăng quang năm 2014, khi anh trở thành tiền vệ thứ 2 sau Frank Lampard của Chelsea, ghi được 20 bàn thắng trong một mùa giải Premier League. Tuy nhiên, cho đến lúc này, ngôi sao người Bờ Biển Ngà vẫn chưa một lần được vinh danh là Cầu thủ hay nhất mùa giải.

Toure lẽ ra đã rời sân Etihad vào cuối mùa giải năm ngoái, nhưng sau một màn trình diễn ấn tượng cuối mùa, HLV Pep Guardiola đã dành cho anh thêm 12 tháng hợp đồng nữa. Mặc dù vậy, Toure chưa một lần đá chính trong chiến dịch Premier League tính đến thời điểm này, khi xung quanh anh mùa này đã là một tập thể trẻ trung và tài năng, trình diễn thứ bóng đá hủy diệt giúp đội đăng quang xứng đáng.

Anh bày tỏ thêm: “Tôi đã đến CLB này trong một thời điểm quan trọng, lúc đội đang bắt đầu hành trình vươn lên đẳng cấp mới. Thật tuyệt khi đã tận hưởng thành công cùng Man.City, tôi hạnh phúc cho người hâm mộ vì họ xứng đáng được nhìn thấy đội bóng thân yêu của mình thành công. Nhưng, cũng đồng thời lời chia tay lần này càng buồn hơn. Tôi sẽ rất nhớ tất !”.

Dù đã bước qua gần hết bên kia sườn dốc của sự nghiệp, nhưng theo Toure, anh vẫn muốn tiếp tục chơi bóng tại Premier League và hy vọng sẽ nhận được một đề nghị trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục