Man.City còn cách chức vô địch 8 điểm

Gạt bỏ lại phía sau những tranh cãi từ European Super League, Man.City ngay lập tức tập trung vào cuộc đua vô địch Premier League. Chiến thắng ngược dòng 2-1 tại Aston Villa giúp đoàn quân của HLV Pep Guardiola chỉ còn cách 8 điểm đến ngôi vương

Man.City bản lĩnh ngược dòng để chiến thắng và tiến gần danh hiệu. Ảnh: Getty Images
Man.City bản lĩnh ngược dòng để chiến thắng và tiến gần danh hiệu. Ảnh: Getty Images

Aston Villa dẫn trước chỉ sau 20,82 giây nhờ công của John McGinn, là bàn thắng nhanh thứ 2 của mùa giải Premier League này, nhưng Man.City đã đáp trả nhanh chóng ghi gỡ hòa từ pha dứt điểm của Phil Foden ở phút 22. Ở phút 44, Rodri đã tạo cách biệt 2-1 cho đội khách. Trung vệ của Man.City, John Stones tưởng chừng đã làm chệch hướng chiến thắng khi bị đuổi khỏi sân vì phạm lỗi với Jacob Ramsey ngay trước khi hiệp một kết thúc. Tuy nhiên, Villa cũng đã chỉ còn 10 người trong hiệp 2 khi Matty Cash nhận được thẻ thứ hai.

Không đội nào tạo được nhiều dấu ấn trong hiệp 2 và Man.City cuối cùng đã giành chiến thắng. Man City đã thắng cả 10 trận sân khách gần nhất ở Premier League, trở thành đội đầu tiên thắng 10 trận sân khách liên tiếp nhiều hơn một lần (từng thắng 11 trận liên tiếp trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 12-2017). Man.City cũng đã thắng một trận đấu tại Premier League khi để thủng lưới trước kể từ tháng 12-2019 (trước Leicester, 3-1), kết thúc chuỗi 10 trận không thể ngược dòng (hòa 3 thua 7). HLV Guardiola đánh giá: “Không phải là khởi đầu mà tôi mơ ước nhưng chúng tôi đã phản ứng rất tốt. Đó là một màn trình diễn thực sự tốt và nó rất quan trọng trong nỗ lực thắng danh hiệu mùa này”.

Không có cầu thủ nào dưới quyền Pep Guardiola ghi được nhiều bàn thắng hơn trên mọi đấu trường trước khi bước sang tuổi 21 so với Phil Foden của Manchester City (cùng 29 bàn ngang với Bojan). Pep đánh giá thêm: “Ảnh hưởng của Phil Foden trong các trận đấu của chúng tôi là rất lớn. Cậu ấy đang trở thành một cầu thủ rất quan trọng”.

Man.City còn cách chức vô địch 8 điểm ảnh 1 Phil Foden (trái) tiếp tục trưởng thành và đóng góp vai trò quan trọng cho Man.City. Ảnh: Getty Images

Man.City đang bỏ xa đội xếp thứ 2 là Man.United tới 11 điểm và cần tối đa 8 điểm trong 5 trận còn lại để giành chức vô địch. Có nghĩa là nếu Man.City và Man.United tiếp tục giành chiến thắng, thì đội bóng của HLV Guardiola sẽ lên ngôi vô địch lần thứ 3 trong 4 năm sau trận đấu tại Newcastle vào ngày 12-5.

Cuộc chiến giành “cú ăn 4” chưa từng có của Man.City đã tan thành mây khói trong trận thua bán kết FA Cup trước Chelsea. Trận thua đó, diễn ra một tuần sau khi 10 cầu thủ Leeds United giành chiến thắng tại Etihad, làm tăng nguy cơ sụp đổ cuối mùa. Nhưng màn trình diễn dũng cảm của Man.City tại Villa Park là một bước tiến lớn đối với danh hiệu. HLV Guardiola đánh giá thêm: “Sau trận đấu này, có vẻ như Super League không còn làm chúng tôi phân tâm. Tất nhiên mọi người đều lo lắng, nhưng các cầu thủ đã tập trung vào trận đấu này. Premier League là danh hiệu quan trọng nhất để giành được. Chúng tôi đang ở rất gần!”.

Trong hành trình gần nhất phía trước, Man City sẽ đối mặt với Tottenham trong trận chung kết Cúp Liên đoàn tại Wembley vào Chủ nhật này, và sau đó hành quân đến Paris SG chơi trận bán kết lượt đi Champions League vào giữa tuần sau.

Tin cùng chuyên mục