Man.City có thể mất thủ thành số 1 ở đại chiến Liverpool

HLV Pep Guardiola thừa nhận bản thân ông cũng không chắc liệu thủ thành số 1 Ederson có thể kịp sẵn sàng cùng Man.City chơi “chung kết lượt đi” Premier League trên sân Liverpool vào Chủ nhật hay không.

Ederson không kịp bình phục chắn là khiếm khuyết lớn của Man.City. Ảnh: Getty Images
Ederson không kịp bình phục chắn là khiếm khuyết lớn của Man.City. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao 26 tuổi dính chấn thương cơ bắp ở trận hòa 1-1 trên sân Atalanta tại lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League đêm thứ tư, anh phải nhường chỗ cho Claudio Bravo từ đầu hiệp 2. Man.City thời gian qua liên tục đối mặt với những vấn đề nơi hàng phòng ngự, vì vậy, thể trạng của Ederson là mối quan tâm chính của truyền thông khi phía trước là trận cầu phải thắng tại Anfield. Nhưng, bản thân HLV Guardiola cũng không chắc chắn: “Cậu ấy cảm thấy không thoải mái trong những phút cuối hiệp 1 và đó là lý do tại sao tôi quyết định thay thế. Lúc này, tôi cũng không thể khẳng định cậu ấy có sẵn sàng cho trận đấu tại Liverpool hay không. Đó là một vấn đề ở cơ bắp. Nó không nghiêm trọng, nhưng tôi phải đưa ra quyết định hy vọng tránh rủi ro lớn hơn”.

Trận đấu trên đất Italia đêm qua càng trở nên sóng gió khi người thay thế Ederson, Claudio Bravo phải nhận thẻ đỏ ở phút 81, buộc HLV Guardiola phải trám hậu vệ cánh Kyle Walker vào vị trí này trong 10 phút cuối trận. Ở mặt trận Premier League, tất nhiên Claudio Bravo không bị ràng buộc án cấm và có thể sẵn sàng ra sân, nhưng thủ thành 36 tuổi người Chile với những thể hiện mới nhất cũng đang tự bộc lộ ra những vấn đề sau thời gian quá dài không được thi đấu - chỉ mới chơi 2 trận Premier League trong 2 năm qua. Trong tay HLV Guardiola vẫn còn thủ thành 34 tuổi Scott Carson, vốn được mượn từ Derby. Bên cạnh là thủ thành 22 tuổi Daniel Grimshaw.

Man.City có thể mất thủ thành số 1 ở đại chiến Liverpool ảnh 1 Cơn “đau đầu” của HLV Pep Guardiola đang ngày càng nặng hơn. Ảnh: Getty Images

Man.City dù vừa hòa tại Atalanta, nhưng họ không quá lo lắng khi chỉ cần giành thêm 1 điểm trong trận đón tiếp Shakhtar Donetsk trên sân nhà ở vòng đấu tới là chắc chắn giành vé vào vòng 1/8. Tuy nhiên, nếu không thắng tại Liverpool vào Chủ nhật, thì có thể họ sẽ thấy cơ hội bảo vệ danh hiệu bị hạn chế đi rất nhiều. Bởi lúc đó, nếu không thể thu hẹp khoảng cách 6 điểm hiện tại, tâm lý của các cầu thủ Man.City chắc chắn sẽ càng nặng nề hơn.

Tiếc rằng, để lần đầu thắng tại Anfield kể từ năm 2003, đang là nhiệm vụ quá khó với HLV Guardiola. Khi lúc này, trước vấn đề từ thủ thành số 1 Ederson, đã có mối quan tâm về thể trạng của tiền vệ đội trưởng David Silva (cũng một chấn thương cơ bắp), trong khi vẫn còn bao gồm những vắng mặt dài hạn như Leroy Sane, Aymeric Laporte, Rodri, Oleksandr Zinchenko, Angelino.

Tin cùng chuyên mục