Man.City có thể là đội thành công nhất mùa này

Khi truyền thông Anh đang rộn ràng về chiến tích thắng chức vô địch Anh của Liverpool, thì tiền vệ Kevin De Bruyne tuyên bố việc Man.City trở thành “cựu vương” Premier League không đồng nghĩa là thất bại.

Kevin De Bruyne tin Man.City sẽ thắng “cú ăn ba”. Ảnh: Getty Images
Kevin De Bruyne tin Man.City sẽ thắng “cú ăn ba”. Ảnh: Getty Images

Chỉ 2 năm sau khi đăng quang với 25 điểm nhiều hơn Liverpool, thì đến thứ năm vừa qua Man.City đã chứng kiển họ bị Liverpool bỏ xa đến 23 điểm - một khoảng cách không còn có thể san lập trong 7 vòng đấu cuối. Sau 2 năm thống trị Premier League, lúc này Man.City đã bị hạ bệ bởi Liverpool.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, Man.City đã có danh hiệu đầu tiên ở mùa này là Cúp Liên đoàn, họ vẫn còn hiện diện ở tứ kết FA Cup, và nhiều cơ hội vào tứ kết Champions League - trong khi Liverpool thì không còn. Và De Bruyne tuyên bố cơ hội thắng “hat-trick” danh hiệu có thể sẽ khiến Man.City vượt qua Liverpool để trở thành đội bóng thành công nhất mùa này. Ngôi sao người Bỉ nói trước chuyến làm khách đến Newcastle ở tứ kết FA Cup vào Chủ nhật: “Chúng tôi vẫn có cơ hội lớn ở FA Cup và Champions League. Hãy tưởng tượng nếu chúng tôi ra sân và giành được những chiếc cúp này, đó chắc chắn sẽ là một mùa giải không thể tin được! Chúng tôi vẫn có rất nhiều điều để mong chờ”.

Cú sút phạt tuyệt đẹp của De Bruyne hôm thứ năm vẫn không thể giúp Man.City đánh bại Chelsea để làm trì hoãn ngày đăng quang của Liverpool. Tuy nhiên, ngôi sao 28 tuổi nhấn mạnh: “Chúng tôi chơi không tệ, nhưng quá nhiều sai lầm khiến chúng tôi phải trả giá. Chúng tôi muốn thắng không phải vì Liverpool, bởi mọi người sớm đều biết không ai có thể bắt kịp họ. Bạn luôn thất vọng khi bạn không vô địch, nhưng rõ ràng Liverpool đã tốt hơn trong năm nay. Chúng tôi lúc này đang nỗ lực vì chính mình, nếu mọi thứ theo kế hoạch thì chúng tôi vẫn còn 13 hoặc 14 trận đấu, vì vậy vẫn còn nhiều mục tiêu”.

Man.City có thể là đội thành công nhất mùa này ảnh 1 Ngôi sao người Bỉ nhiều khả năng sẽ thống trị mọi giải thưởng cá nhân mùa này. 

De Bruyne vừa nâng số bàn thắng lên con số 10, thêm vào đó là 16 lần kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. Có thể Man.City đã thất bại trước Liverpool, nhưng giới chuyên môn tại Anh đều tin rằng ngôi sao người Bỉ nhiều khả năng sẽ thống trị mọi giải thưởng cá nhân mùa này. Tương tự như Mohamed Salah mùa 2017-2018, dù De Bruyne xuất sắc và Man.City vô địch tuyệt đối, nhưng ngôi sao của Liverpool mới là người thắng giải thưởng Cầu thủ hay nhất của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp (PFA) và Hiệp hội nhà báo bóng đá Anh.

De Bruyne nói thêm: “Tôi không phải là người quyết định các giải thưởng. Hai năm trước tôi đứng thứ 2 dù chúng tôi đã giành được danh hiệu với cách biệt gần 20 điểm, vì vậy tôi không biết mọi người quyết định như thế nào. Nhưng tôi tin mình có cơ hội. Chúng ta sẽ thấy điều gì sẽ đến sau nỗ lực cùa tôi”.

Tin cùng chuyên mục