Man.City chưa vươn đến đẳng cấp cao nhất

Tiền vệ Ilkay Gundogan đánh giá rất cao về mùa giải này, nhưng thừa nhận Man.City vẫn còn một khoảng cách không nhỏ so với đẳng cấp của những quyền lực hàng đầu châu Âu.

Trở lại sau chấn thương, Ilkay Gundogan bổ sung chất lượng và kinh nghiệm cho Man.City. Ảnh: Getty Images
Trở lại sau chấn thương, Ilkay Gundogan bổ sung chất lượng và kinh nghiệm cho Man.City. Ảnh: Getty Images

Đoàn quân của HLV Pep Guardiola có tạo cách biệt rất lớn 16 điểm trong cuộc đua vô địch Premier League, họ chỉ cần thắng 2 trận đấu tới là chắc chắn đăng quang. Man.City cũng đã có danh hiệu đầu tiên là Cúp Liên đoàn. Mặc dù vậy, mùa giải này chỉ mới là lần thứ 2 trong lịch sử Man.City vào đến tứ kết Champions League, họ cần phải đánh bại Liverpool để tái lập thành tích tốt nhất vào đến bán kết cách đây 2 năm - thua Real Madrid 0-1 sau 2 lượt trận.

Trong cuộc phỏng vấn bên lề buổi tập nhân kỳ nghỉ tại Abu Dhabi, Gundogan đưa ra đánh giá: “Đây chỉ là sự khởi đầu và chúng tôi vẫn đang trên đường xây dựng tất cả, với mục tiêu là gia nhập vào đội ngũ nhựng đội bóng ưu tú nhất của châu Âu. Man.City vẫn cần phải nỗ lực cải thiện nhiều mới sánh được như Real Madrid, Barcelona, Bayern Munich hay Juventus, đó chính là những đội bóng lớn nhất châu Âu lúc này”.

Khi được hỏi làm thế nào để có thể thu hẹp khoảng cách đó, Gundogan trả lời: “Trước hết, tôi nghĩ Man.City cần duy trì sự ổn định trong thời gian dài. Mùa giải này chúng tôi đã rất thành công, nhưng sẽ không có giá trị gì nếu thất bại trong các trận đấu lớn cuối mùa. Tại thời điểm này, tình trạng của chúng tôi tại Premier League là rất thoải mái, nên các trận đấu lớn chắc chắn  đang ở Champions League”.

“Chúng tôi cần phải tỏ rõ thứ năng lực cao nhất trong những trận đấu đặc biệt. Khi chúng tôi chơi tại Santiago Bernabeu, Camp Nou hoặc ở Munich, đó là lúc cần phải thể hiện được tính cách, phải có thái độ đúng đắn, tinh thần và niềm tin có thể thắng những trận đấu lớn như thế. Man.City lúc này có lẽ vẫn còn thiếu một số trong những yếu tố đó. Nhưng chắc chắn, chúng tôi đang cố gắng cải thiện để có thể nhận được đầy đủ sự thừa nhận, qua việc giành được các danh hiệu lớn nhất”.

Gundogan là cầu thủ duy nhất trong đội hình Man.City từng chơi một trận chung kết Champions League, nhưng Borussia Dortmund của anh đã thua Bayern trong năm 2013. Tiền vệ 27 tuổi người Đức nói thêm: “Tôi đã may mắn được chơi trận chung kết Champions League với Dortmund. Thật không may, chúng tôi thua Bayern, vì vậy tôi không thể chờ đợi hơn nữa để cùng Man.City trở lại và giành chiến thắng trong năm nay. Đó cũng là mục tiêu chính của tất cả chúng tôi”.

Tin cùng chuyên mục