Man.City chưa sẵn sàng lên đỉnh châu Âu

Đó là đánh giá của HLV Pep Guardiola sau khi ông chứng kiến màn trình diễn khó nhọc trên sân Schalke ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, mà ở đó Man.City phải nhọc nhằn ngược dòng thắng 3-2 trong tình thế chơi thiếu người.

Leroy Sane không ăn mừng bàn thắng ghi vào lưới đội bóng cũ Schalke. Ảnh: Getty Images
Leroy Sane không ăn mừng bàn thắng ghi vào lưới đội bóng cũ Schalke. Ảnh: Getty Images

Sergio Aguero ghi bàn mở tỷ số cho đội khách ở phút 18, tuy nhiên, diễn biến lại bất ngờ xấu đi trước quyết tâm của chủ nhà. Phút 38, Nicolas Otamendi để bóng chạm tay trong vòng cấm, giúp Nabil Bentaleb cân bằng tỷ số từ chấm phạt đền. Đến cuối hiệp 1, ngôi sao người Algeria tiếp tục thành công khi đối mặt thủ thành Ederson từ khoảng cách 11 mét, sau tình huống Fernandinho đẩy ngã Salif Sane trong vòng cấm địa, giúp Schalke vượt lên dẫn 2-1.

Bước vào hiệp 2, khi thế trận tấn công của Man.City chưa cho thấy khởi sắc, thì chiếc thẻ vàng thứ 2 của Otamendi càng đẩy đại diện bóng đá Anh vào tình thế khó khăn. Tuy nhiên, quyết định tung Leroy Sane vào sân ở phút 78 của HLV Guardiola đã phát huy hiệu quả. Ngôi sao người Đức với tốc độ của mình không chỉ gây khó khăn cho đội bóng cũ, anh còn là người gỡ hòa 2-2 ở phút 85 bằng một pha sút phạt đẹp mắt.

Màn ngược dòng ấn tượng của Man.City kết thúc ở phút 90, khi đường phát bóng của thủ thành Ederson đã được Raheem Sterling tận dụng ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2. HLV Guardiola tỏ ra phấn khích với chiến công của các học trò, nhưng ông cảnh báo: “Đây rõ ràng là một kết quả tuyệt vời. Tuy nhiên, những gì đã diễn ra hôm nay thật sự không tốt, nó cho thấy chúng tôi chưa sẵn sàng để đương đầu những thử thách lớn nhất nếu tiến sâu ở giải này. Chúng tôi đã chơi tốt, nhưng chúng tôi cũng để mất bóng quá dễ dàng và đây là điều không được phép xảy ra ở một giải đấu như Champions League”.

Man.City sẽ trở lại sân Etihad đá trận lượt về vào ngày 12-3, và chiến thắng cùng việc ghi 3 bàn trên sân khách đang tạo nên ưu thế rất lớn. Nhưng HLV Guardiola nhấn mạnh thêm: “Nó chưa kết thúc. Chúng tôi không chỉ nỗ lực bảo vệ thành quả hôm nay mà còn phải cải thiện nhanh nhất những vấn đề gặp phải”.

Man.City chưa sẵn sàng lên đỉnh châu Âu ảnh 1 Cristiano Ronaldo (phải) mờ nhạt khi cùng đội bóng mới Juve đối đầu Atletico Madrid. Ảnh: AP    

Ở trận đấu còn lại, Cristiano Ronaldo lần đầu trở lại thủ đô Tây Ban Nha cùng Juventus, nhưng đã phải hứng chịu thất bại 0-2 trước Atletico Madrid. Các trung vệ Jose Gimenez và Diego Godin đã những người hùng khi ghi bàn đưa Atletico tiến sát vòng tứ kết, trong mùa giải mà sân Wanda Metropolitano của họ sẽ là nơi diễn ra trận chung kết. Ngược lại, Juve giờ chỉ biết hy vọng ông vua ghi bàn của sân chơi này là Ronaldo có thể tỏa sáng ở lượt về, để cơn khát danh hiệu không kéo dài hơn 23 năm.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Diego Simeone vẫn thận trọng nói về cơ hội của Atletico: “Chúng tôi chưa vào tứ kết. Vẫn còn một trận lượt về để chơi và chúng tôi chắc chắn không có một trận đáu dễ dàng tại Italia”. Trong khi, HLV Massimiliano Allegri của Juve nhấn mạnh: “Atletico đã chơi rất tốt, họ không cho chúng tôi cơ hội. Điều hài lòng hôm nay là chúng tôi không để thua bàn thứ 3. Kết quả 0-2 vẫn có thể thay đổi ở lượt về, chúng tôi chưa chết!”.

Tin cùng chuyên mục