Man.City chịu cú sốc mất quân vì Covid-19

Đội bóng của HLV Pep Guardiola bị giáng một đòn mạnh khi tiền đạo Gabriel Jesus và hậu vệ cánh Kyle Walker xét nghiệm dương tính với Covid-19, và phải nghỉ trong 2 trận đấu cuối cùng của năm.

Tiền đạo Gabriel Jesus (trái) và hậu vệ cánh Kyle Walker dương tính với Covid-19.
Tiền đạo Gabriel Jesus (trái) và hậu vệ cánh Kyle Walker dương tính với Covid-19.

Như vậy, bộ đôi cầu thủ quan trọng bật nhất của Man.City sẽ bỏ lỡ cuộc đụng độ với Newcastle trên sân nhà vào ngày Boxing Day, và tại Everton vào ngày 28-12. Họ hiện sẽ phải tự cách ly tại nhà, và dự kiến sẽ trở lại trong trận đấu với Chelsea vào ngày 3-1-2021. Ngoài ra, 2 thành viên khác trong đội ngủ nhân viên của sân Etihad cũng được xác định dương tính với Covid-19, và cũng sẽ cách ly theo quy định của Chính phủ.

Kết quả không mong muốn này xảy ra chỉ vài ngày sau khi Gabriel Jesus và Kyle Walker góp mặt trong chiến thắng 4-1 ở tứ kết Cúp Liên đoàn trên sân Arsenal. Một thông báo của Man.City cho biết: “Manchester City FC có thể xác nhận rằng Gabriel Jesus, Kyle Walker, cùng 2 nhân viên CLB đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Tất cả bây giờ sẽ tuân thủ một khoảng thời gian tự cách ly theo quy định của Premier League và chính phủ Anh. Tất cả mọi người trong CLB chúc các đồng nghiệp của chúng tôi hồi phục nhanh chóng trong kỳ Giáng sinh trước khi họ trở lại làm việc, tập luyện và thi đấu”.

Đây là những nạn nhân mới nhất của Man.City đối với Covid-19, khi trước đó Aymeric Laporte và Riyad Mahrez cũng bị dịch bệnh tấn công. Tuy nhiên, điều đáng lo ngại nhất chắc chắn nằm ở mức độ khó lường của đợt bùng phát mới của dịch, đặc biệt đáng lo ngại khi Anh là nơi phát hiện biến thể mới của virus. Hiện tại, Premier League cũng đã nâng mức độ an toàn khi yêu cầu các CLB thực hiện xét nghiệm 2 lần/tuần.

Trong khi, sự bùng phát mới này đã chứng kiến phần lớn các khu vực nước Anh nằm trong vùng nguy cấp thứ 4, đồng nghĩa với việc khán giả không được vào sân. Hiện chỉ còn lại Liverpool và Everton là những CLB được phép chào đón 2.000 người hâm mộ kể từ thứ bảy này

Tin cùng chuyên mục