Man.City chính thức trở thành tân vương

Man.City đã giành chức vô địch Premier League lần thứ 3 dưới thời HLV Pep Guardiola, sau thất bại 1-2 trên sân nhà của đội nhì bảng Man.United trước Leicester vào thứ ba.

Man.City đã thắng danh hiệu Premier League thứ 3 trong 4 năm.
Man.City đã thắng danh hiệu Premier League thứ 3 trong 4 năm.

Kết quả tại Old Trafford khiến Man.United vẫn chỉ có 70 điểm sau 35 trận đấu, kém Man.City 10 điểm trong khi giải chỉ còn 3 vòng đấu cuối. Như vậy, sau vài tuần bị trì hoãn, Man.City đã chính thức trở thành nhà vô địch Premier League mùa 2020-2021. Đây là chức vô địch thứ 3 trong 4 mùa giải gần nhất của Man.City, là chức vô địch thứ 5 trong 10 năm và là thứ 7 trong lịch sử.

Đoàn quân của HLV Guardiola đã khép lại một hành trình quá nhiều cảm xúc. Man.City từng khiến giới quan sát phải hoài nghi về năng lực sau khi chỉ giành được 12 điểm trong 8 trận đầu tiên - khởi đầu tệ nhất của họ kể từ 2008-2009. Thế nhưng, kể từ đó, họ đã vượt lên trên các đối thủ của mình bằng bước tiến không thể ngăn cản. Sau trận thua trước Tottenham vào tháng 11, họ đã thắng 22 trong số 27 trận tiếp theo, bao gồm mạch 15 trận thắng và kỷ lục 11 trận thắng liên tiếp trên sân khách.

“Đây đã là một mùa giải và một chức vô địch Premier League không giống bất kỳ điều gì đã xảy ra trước đây”, HLV Guardiola nói sau khi Man.City được xác nhận là nhà vô địch vào thứ ba. “Đây chắc chắn là mùa giải khó khăn nhất! Chúng tôi sẽ luôn ghi nhớ mùa giải này về cách chúng tôi đã giành được danh hiệu. Tôi rất tự hào là người quản lý ở đây và của đội ngũ cầu thủ này. Họ thật đặc biệt! Để vượt qua mùa giải này, với tất cả những hạn chế và khó khăn mà chúng tôi đã phải đối mặt, đã cho thấy sự ổn định tuyệt vời mà chúng tôi có”.

Danh hiệu này đánh dấu cột mốc mới nhất trong sự nghiệp đầy vinh quang của HLV Guardiola cùng Man.City. Sau khi gia nhập sân Etihad vào năm 2016, Guardiola đã có chức vô địch Premier League đầu tiên ở mùa 2017-2018, một mùa giải đầy ấp kỷ lục khi Man.City trở thành đội đầu tiên kết thúc giải với 100 điểm. Man.City bảo vệ thành công danh hiệu ở mùa giải sau đó, khi vượt qua Liverpool trong cuộc đua giành danh hiệu gay cấn - về đích với 98 điểm, hơn đội bóng của Jurgen Klopp 1 điểm. Ngoài ra, vinh quang ở giải quốc nội còn có 4 lần liên tiếp nâng cao Cúp Liên đoàn, cũng như FA Cup vào năm 2019.

Thành công của Guardiola tại Man.City cũng có nghĩa là ông đều đã giành được 3 chức vô địch ở mọi giải đấu mà ông từng làm việc, sau chiến tích ở La Liga với Barcelona và với Bayern Munich ở Bundesliga.

Trong số các cầu thủ, thủ thành Zack Steffen là cầu thủ người Mỹ đầu tiên vô địch Premier League, trong khi Sergio Aguero vượt qua David Silva để trở thành cầu thủ thắng nhiều danh hiệu nhất cùng Man.City - với 15 danh hiệu.

Man.City còn 3 trận đấu cuối mùa này, gặp Newcastle, Brighton và Everton, trước khi sự chú ý sẽ chuyển sang trận chung kết Champions League đầu tiên của CLB, đối đầu Chelsea vào ngày 29-5.

Tin cùng chuyên mục