Man.City, Chelsea đồng loạt “đánh mất tiêu chuẩn”

Tiền vệ Ilkay Gundogan đổ lỗi cho lịch thi đấu khốc liệt của mùa giải khiến Man.City không đáp ứng được các tiêu chuẩn mà họ từng đặt ra dưới thời Pep Guardiola, và trận hòa 1-1 với West Brom ngay trên sân nhà vào đêm thứ ba đã giáng một đòn mạnh khác vào nỗ lực thách thức danh hiệu.

Man.City tiếp tục trả giá vì năng lực ghi bàn sa sút. Ảnh: Getty Images
Man.City tiếp tục trả giá vì năng lực ghi bàn sa sút. Ảnh: Getty Images

Gundogan đã mở tỷ số trận đấu sau nửa giờ, nhưng bàn phản lưới nhà của Ruben Dias chỉ 2 phút trước giờ nghỉ giải lao lại khiến họ trả cái giá quá đắt là trận hòa thứ 5 và lần mất điểm thứ 7 chỉ sau 12 trận. Man.City chỉ thắng 5 trong số 12 trận mở màn mùa giải, khác xa với 198 điểm tổng cộng mà họ giành được trong 2 chiến dịch giành danh hiệu dưới thời HLV Guardiola vào mùa giải 2017-2018 và 2018-2019.

“Chúng tôi đã có những năm tháng tuyệt vời, nơi đội chơi thứ bóng đá tuyệt vời trong quá khứ và đã thiết lập một đẳng cấp rất cao”, Gundogan nói sau trận đấu. “Nhưng hiện tại, trên khắp châu Âu, tất cả các đội bóng lớn đều đang phải vật lộn để duy trì phong độ và mọi chuyện sẽ không dễ dàng hơn trong những tuần tới. Đó là lời giải thích tại sao mọi chuyện lúc này không như kỳ vọng mà mọi người dành cho. Chúng tôi không phải là những cỗ máy, nhưng chúng tôi cũng biết khi nào chưa chơi trận đấu tốt nhất của mình”.

Ngay cả ở mùa giải trước, khi kết thúc sau Liverpool, thì Man City cũng đã ghi được 102 bàn thắng ở Premier League. Tuy nhiên, câu chuyện Man.City ghi bàn sa sút  đã được nói quá nhiều ở mùa này, và vấn đề đó tiếp tục xảy ra trước West Brom. Man City sở hữu 77% thời gian cầm bóng và có 26 cú sút trúng khung thành, nhưng kết quả thì ngược lại.

“Chúng tôi đã tạo ra đủ cơ hội để giành chiến thắng trong trận đấu. Chúng tôi đã làm mọi thứ nhưng cuối cùng, bạn cần phải ghi bàn”, HLV Guardiola đánh giá. “Những trận đấu này bạn phải thắng, chúng tôi biết điều đó, vì vậy chúng tôi hôm nay đã đánh mất điểm. Chúng tôi không ở quá xá ngôi đầu, nhưng bạn phải giành chiến thắng trong các trận đấu. Mặc dù vậy, bạn biết đấy, chúng ta vẫn đang ở vào đầu tháng 12 và còn rất nhiều trận để chơi”.

Man.City, Chelsea đồng loạt “đánh mất tiêu chuẩn” ảnh 1 Chelsea thua ngược ở những giây cuối trên sân Wolves. Ảnh: Getty Images

Man.City thay vì có thể thu hẹp cách biệt khi 2 đội dẫn đầu Tottenham và Liverpool quyết đấu vào thứ tư, nhưng lúc này họ chỉ xếp thứ 6 với 20 điểm, kém vị trí dẫn đầu 5 điểm. Trong khi đó, một đội bóng lớn khác cũng đánh rơi cơ hội là Chelsea, sau thất bại 1-2 trên sân Wolves bởi bàn thắng của Pedro Neto ở phút 90+5. Đây là lần đầu tiên HLV Frank Lampard phải chịu thất bại liên tiếp tại Premier League. Với việc thua 2 trận trong 4 ngày, trước đó thua 0-1 ở Everton, Chelsea đã lãng phí cơ hội lên đỉnh bảng - hiện xếp thứ 5 với 22 điểm.

HLV Lampard thất vọng đánh giá: “Phong độ là thứ mang lại kết quả cho bạn. Chúng tôi đã chơi rất tốt, trong một chuỗi trận bất bại dài và sau đó có thể các chàng trai nghĩ rằng “chúng tôi đang chơi tốt”. Nhưng ngay cả khi bạn nghĩ rằng mình đang chơi tốt, những điều như thế này có thể xảy ra. Trong mọi hoàn cảnh, hãy đảm bảo giữ vững tỷ số 1-0. Chơi bóng, kiểm soát trận đấu và không để xảy ra những đợt phản công như vậy”.

Tin cùng chuyên mục