Man.City chạm cột mốc thế kỷ

Đoàn quân của HLV Pep Guardiola đánh bại Bristol City 2-1 đêm qua trong trận bán kết lượt đi Cúp Liên đoàn, họ không chỉ tiến gần trận chung kết mà còn chinh phục thêm kỷ lục thắng dài nhất trên sân nhà vốn tồn tại gần 1 thế kỷ qua.

Kevin De Bruyne (phải) tiếp tục thể hiện chất lượng để giúp Man.City duy trì đà thắng. Ảnh: Getty Images
Kevin De Bruyne (phải) tiếp tục thể hiện chất lượng để giúp Man.City duy trì đà thắng. Ảnh: Getty Images

Với chiến thắng trong đêm thứ ba, Man.City lúc này đã tạo nên mạch 16 chiến thắng liên tiếp trên sân nhà ở mọi đấu trường, cân bằng kỷ lục từng lập được ở mùa giải 1920-1921. Mùa giải thần kỳ của thầy trò Guardiola đang tiếp tục, sau khi họ thiết lập kỷ lục thắng dài nhất trong kỷ nguyên Premier League (18 trận), hay tạo cách biệt lớn nhất ở cuộc đua vô địch khi bước vào năm mới (14 điểm)…

Mặc dù vậy, chiến thắng mới nhất của Man.City đã không dễ dàng như dự báo. Bristol City - một đại diện của giải hạng Nhất nhưng đã lần lượt loại 4 đại diện Premier League, bao gồm Man.United ở tứ kết - tiếp tục cho thấy hình ảnh một chú ngựa ô. Bristol City thậm chí là đội mở tỷ số trước ở phút 44, khi John Stones phạm lỗi với Bobby Reid trong vòng cấm, và chính cầu thủ này đã sút thắng quả phạt đền.

Kevin De Bruyne đã cân bằng tỷ số ở phút 55, đây cũng là lần thứ 9 ngôi sao người Bỉ góp công vào bàn thắng trong 8 lần ra sân cùng Man.City ở mặt trận Cúp Liên đoàn (6 bàn và 3 đường kiến tạo). Tuy nhiên, phải đến phút 90+2, tiền đạo Sergio Aguero (vốn vào thay Yaya Toure ở phút 70) mới giúp Man.City hoàn thành nỗ lực ngược dòng, thắng 2-1. Dù vẫn còn trận lượt về khó khăn trên sân Bristol City vào ngày 23-1, nhưng lịch sử đang ủng hộ cơ hội vào chung kết của thầy trò Guardiola - Man.City đều vào chung kết Cúp Liên đoàn ở 3/4 lần họ thắng lượt đi, ngoại trừ lần đối đầu Man.Unired ở mùa giải 2009-2010.

HLV Guardiola cũng dành những lời khen cho tinh thần của các học trò: “Đây là một trận đấu tuyệt vời. Chúng ta cần dành lời khen ngợi cho Bristol City, về sự dũng cảm và chất lượng của họ. Không nhiều đội đến đây để cố gắng tấn công chúng tôi, nhưng họ đã góp phần làm nên một trận cầu hấp dẫn. Tất nhiên, tôi hạnh phúc vì kết quả, tôi cảm thấy mình là một nhà cầm quân may mắn khi sở hữu trong tay những cầu thủ tuyệt vời. Họ thể hiện thứ tinh thần khó tin, luôn cống hiến mọi thứ khi ra sân. Tôi không biết mùa giải sẽ kết thúc như thế nào, nhưng chắc chắn, nếu một đội bóng không có tinh thần chiến đấu thì không thể giành được bất kỳ danh hiệu nào. Tôi và người hâm mộ Man.City rất tự hào về cầu thủ”.

Man.City có cơ hội mở rộng kỷ lục mạch thắng sân nhà khi chào đón Newcastle ở Premier League vào ngày 20-1. Tuy nhiên, phía trước họ là chuyến làm khách khó khăn tại Liverpool ở vòng 23 vào Chủ nhật này.

Tin cùng chuyên mục