Man.City chắc ngôi nhì bảng, “nín thở” chờ phán quyết châu Âu

Cú hat-trick của Raheem Sterling giúp Man.City đè bẹp Brighton 5-0, lần thứ 2 trong vòng 3 ngày họ tái lập tỷ số này (sau chiến thắng trước Newcastle), và kết quả đã đảm bảo cho họ vị trí nhì bảng mùa giải 2019-2020. Tuy nhiên, thầy trò HLV Pep Guardiola lúc này đang chờ biết vận mệnh châu Âu của mình vào đầu tuần tới.

Raheem Sterling giúp Man.City đại thắng, nhưng suất dự Champions League vẫn chưa chắc chắn. Ảnh: Getty Images
Raheem Sterling giúp Man.City đại thắng, nhưng suất dự Champions League vẫn chưa chắc chắn. Ảnh: Getty Images

Sterling ghi hat-trick thứ 2 trong mùa giải, nâng tổng số pha lập công của anh ở mùa giải này lên con số 27 trên mọi đấu trường - cũng là thành tích tốt nhất sự nghiệp - và cùng với các bàn thắng của Gabriel Jesus và Bernardo Silva đã mang lại cho Man.City chiến thắng vang dội 5-0 ngay trên sân Brighton vào đêm thứ bảy. Kết quả đảm bảo rằng Man.City có 72 điểm, nhiều hơn vị trí thứ 5 cùa Man.United đến 14 điểm và đảm bảo cho họ xuất dự Champions League. Thậm chí, cùng với việc đội thứ 3 Chelsea thua 0-3 tại Sheffield United, thì Man.City cũng đã chắc chắn kết thúc giải ở vị trí nhì bảng.

Tuy nhiên, Man.City lúc này phải chờ phán quyết từ Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) vào thứ sáng thứ hai (9 giờ 30, theo giờ địa phương) để biết liệu họ có xoay chuyển được án cấm 2 năm khỏi các cúp châu Âu của UEFA hay không. Man.City đã bị cấm 2 năm khỏi các giải đấu cúp châu Âu (dự kiến mùa 2020-2021 và 2021-2022), và nộp khoản tiền phạt 30 triệu EUR sau khi UEFA kết tội họ vi phạm Quy tắc công bằng tài chính (FFP). Nhà vô địch Anh sau đó nộp đơn kháng cáo lên CAS, phiên điều trần ở Lausanne, Thụy Sĩ cũng đã kết thúc vào ngày 10-6, và kể từ đó họ “nín thở” mong chờ vào một phán quyết có lợi.

Tuy nhiên, HLV Pep Guardiola sau trận đấu quả quyết đội bóng của ông xứng đáng được dự Champions League mùa tới: “Chúng tôi đã đủ điều kiện tham dự Champions League, đó là yêu cầu tối thiểu cho câu lạc bộ này. Chúng tôi đã giành chiến thắng trên sân và hy vọng vào thứ hai UEFA sẽ cho phép những cầu thủ này chơi ở mùa giải tới. Họ xứng đáng được tham dự Champions League!”. Và khi được hỏi liệu ông có hy vọng về việc kháng cáo thành công hay không, Guardiola trả lời: “Rất nhiều!”.

Tin cùng chuyên mục