Man.City chắc chắn không mua cầu thủ trong tháng Giêng

Đó là khẳng định mới nhất của HLV Pep Guardiola, khi nhà cầm quân này tự tin tuyên bố Man.City có đủ chất lượng đội hình để cạnh tranh mọi danh hiệu.

HLV Pep Guardiola tin những ngôi sao như Sergio Aguero trở lại mới là điều đáng mong chờ nhất. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola tin những ngôi sao như Sergio Aguero trở lại mới là điều đáng mong chờ nhất. Ảnh: Getty Images

Man.City trở lại nỗ lực bám đuổi ở Premier League khi chào đón Burnley vào thứ bảy này. Tuy nhiên, quả thật đoàn quân của HLV Guardiola đang trong tình thế khó khăn, khi rơi xuống vị trí thứ 13 sau 8 trận đã đấu, đã kém 8 điểm so với 2 đội dẫn đầu là Tottenham và Liverpool. Đây rõ ràng là tình huống bất ngờ, đặc biệt sau khi đội chủ sân Etihad đã đã chi số tiền khổng lồ trong mùa hè với lần lượt 65 triệu bảng và 41 triệu bảng cho hai hậu vệ Ruben Dias và Nathan Ake, trong khi cầu thủ chạy cánh Ferran Torres đến từ Valencia với giá 20,8 triệu bảng.

Mặc dù vậy, khi được hỏi liệu Man.City có tiếp tục tăng cường nhân sự trong tháng Giêng hay không, thì HLV Guardiola - người gần đây đã đặt bút gia hạn hợp đồng thêm 2 năm - đã nhấn mạnh: “Không, hoàn toàn không! Tôi có một đội bóng tuyệt vời để chiến đấu cho tất cả các danh hiệu”.

Thay vào đó, nhà cầm quân người Tây Ban Nha hướng sự kỳ vọng về Sergio Aguero, khi chân sút xuất sắc nhất mọi thời đại của sân Etihad chuẩn bị trở lại sau chấn thương. Cầu thủ 32 tuổi đã phải vật lộn với chấn thương đầu gối và gân khoeo ở mùa này, khiến anh chỉ mới có 4 lần ra sân từ cuối tháng 6. Thậm chí, HLV Guardiola một lần nữa gợi ý CLB cần gia hạn hợp đồng với Aguero, người sẽ hết hợp đồng với Etihad vào mùa hè và vẫn chưa có cuộc đàm phán nào về tương lai.

“Sergio chắc chắn sẽ mang đến cho chúng tôi những khoảnh khắc tuyệt vời trong mùa giải này”, HLV Guardiola quả quyết: “Cậu ấy vẫn chưa ở trạng thái tốt nhất. Chúng ta không thể quên Sergio chấn thương bao lâu, đã trở lại rồi lại bị chấn thương khác. Vào giữa mùa giải, cậu ấy vẫn cần tìm lại sắc sảo nhưng phẩm chất ghi bàn của anh chàng này luôn luôn như vậy. Chúng tôi không nghi ngờ gì về điều đó. Và sau đó, chúng tôi có 7 tháng phía trước để cho thấy cậu ấy xứng đáng được đàm phán công bằng với CLB. Tôi đã làm việc với nhiều cầu thủ tuyệt vời và Sergio chắc chắn là một trong số đó”.

Tin cùng chuyên mục