Man.City bỏ túi Premier League, Pep ưu tiên châu Âu

HLV Pep Guardiola tuyên bố ưu tiên hàng đầu của Man.City lúc này là tập trung vào trận tứ kết lượt đi Champions League với Liverpool, chứ không phải là nghĩ về trận derby Manchester vào cuối tuần tới.

Các ngôi sao của Man.City đã có bước chạy đà hoàn hảo trước thềm trận đối đầu Liverpool. Ảnh: Getty Images
Các ngôi sao của Man.City đã có bước chạy đà hoàn hảo trước thềm trận đối đầu Liverpool. Ảnh: Getty Images

Chiến thắng dễ dàng 3-1 tại Everton hôm thứ bảy giúp Man.City tái lập cách biệt 16 điểm với Man.United - đội trước đó cũng đã nhẹ nhàng vượt qua Swansea 2-0 trên sân nhà. Với khoảnh cách vời vợi về điểm số như hiện tại, Man.City chỉ cần đánh bại kình địch cùng thành phố trên sân nhà của mình ở vòng đấu tới, là chính thức đăng quang danh hiệu Premier League lần đầu tiên sau 4 năm.

Tuy nhiên, HLV Guardiola tin rằng chức vô địch Premier League lúc này đã nằm gọn trong túi của Man.City, nên chẳng còn quan trọng là họ sẽ đăng quang vào thời điểm nào, Thay vào đó, tứ kết Champions League với Liverpool mới là ưu tiên hàng đầu, và mục tiêu là tạo lợi thế sau chuyến làm khách đến Anfield ở lượt đi vào thứ tư tới. Nhà cầm quân 47 tuổi người Tây Ban Nha nhấn mạnh: “Tôi hiểu mọi người sẽ nói về Man.United, nhưng bây giờ tính quyết định của mùa giải này đều là ở Liverpool. Đó là trận đấu gần nhất của chúng tôi, là một trận đấu cực kỳ quan trọng và chúng tôi muốn chiến thắng. Chúng tôi không có nhiều thời gian để chuẩn bị cho trận đấu này, vì vậy, sự tập trung là yếu tố quan trọng nhất”.

Cầu thủ Man.City lần đầu tiên ra sân trở lại sau 3 tuần, kể từ sau chiến thắng Stoke Cty hôm 12-3, nhưng nhờ đã thấm nhuẩn triết lý chơi bóng của Pep nên họ đã biến mọi thứ tại sân Goodison Park - nơi từng chứng kiến thất bại tủi hổ nhất sự nghiệp của Pep, thua 0-4 ở lượt về mùa giải trước - trở nên quá dễ dàng. Leroy Sane, Gabriel Jesus và Raheem Sterling đã kết liễn trận đấu chỉ sau 37 phút, chỉ để Yannick Bolasie ghi bàn danh dự cho chủ nhà ở phút 63 trong thế trận mà họ lập kỷ lục kiểm soát bóng lên đến 82,13%.

HLV Guardiola, người cũng trở thành nhà cầm quân chạm đến cột mốc 50 chiến thắng nhanh thứ 2 trong kỷ nguyên Premeir League - 69 trận, chỉ kém Jose Mourinho với 63 trận - đưa ra đánh giá: “Chúng tôi đã không gặp nhau trong một thời gian dài, nên tôi rất hài lòng về những thể hiện vừa qua. Rất may khi tôi có thể đưa ra sân đội hình mạnh nhất của mình, và họ sẽ ra sân một lần nữa vào giữa tuần tới. Liverpool là đối thủ rất mạnh, vì vậy, tôi cần một nhóm cầu thủ thích ứng tốt nhất với nhịp điệu thi đấu sau một thời gian nghỉ rất dài”.

Với chiến thắng vừa qua, Man.City cũng trở thành đội thứ 10 trong kỷ nguyên Premier League đánh bại mọi đối thủ trong một mùa giải, nhưng là lần đầu tiên kể từ sau Man.United ở mùa 2010-2011.

Tin cùng chuyên mục