Man.City “bỏ túi” đội bóng số 1 giải hạng Nhất

Fulham đang dẫn đầu giải hạng Nhất và sở hữu năng lực ghi bàn tuyệt vời với 74 bàn sau 2 trận, nhưng họ chỉ có nổi 92 giây mơ mộng tại Etihad trước khi chịu thua ngược 1-4 bởi sức mạnh tấn công của Man.City tại vòng 4 FA Cup.

Man.City đã quá mạnh để giành quyền vào vòng 5.
Man.City đã quá mạnh để giành quyền vào vòng 5.

Sau bàn thắng sớm đầy bất ngờ của Fabio Carvalho ở phút thứ 4, đội khách chỉ có thêm 3 cú sút trúng đích. Ngược lại, thủ môn của Man.City, Zack Steffen hầu hết trong 90 phút phải sắm vai khán giả để dõi theo những gì đang diễn ra ở đầu bên kia. Kết quả cuối cùng, Man.City thắng lại 4-1 nhờ bàn thắng của Ilkay Gundogan - gỡ hòa chỉ 92 giây sau khi Man.City thủng lưới - bên cạnh pha lập công của John Stones và cú đúp của Riyad Mahrez.

Fulham đã ghi 23 bàn trong 5 trận gần nhất, họ xứng đáng với bàn thắng nhờ cách nhập cuộc táo bạo. Nhưng Man.City thì đã quá thành thạo với việc vắt kiệt sức sống của ngay cả những đội tấn công mạnh nhất. Các cầu thủ của đội bóng dẫn đầu giải hạng Nhất rất nhanh chóng nhận ra rằng họ không thể làm gì nếu không có bóng. HLV Marco Silva thừa nhận: “Chúng tôi đã bắt đầu trận đấu như kế hoạch và cho thấy chúng tôi muốn đối đầu với họ, nhưng sự tự tin vừa tăng lên từ bàn mở tỳ số đã biến mất ngay lập tức. Chúng tôi đã biết trước trận đấu, nhiệm vụ này sẽ khó khăn như thế nào. Họ tạo ra một số vấn đề cho chúng tôi giống như họ đã làm với tất cả các đội. Họ có phẩm chất khi cầm bóng và cuối cùng họ xứng đáng ở lại trong giải đấu này”.

Man.City “bỏ túi” đội bóng số 1 giải hạng Nhất ảnh 1 Hàng thủ Fulham bất lực nhìn bóng liên tiếp vào lưới.

Fulham không thể đối phó với sự di chuyển và chuyền bóng phức tạp của Kevin De Bruyne, Phil Foden, Jack Grealish và Mahrez, và cuối cùng, họ phải lùi về phòng ngự và hy vọng điều tốt nhất. Man.City đã kết thúc trận với 4 bàn thắng, nhưng nó có thể dễ dàng hơn. HLV Pep Guardiola nói về màn trở lại sau gần nửa tháng không có bóng đá, kể từ lần ra sân gần nhất hòa 1-1 tại Southampton ngày 22-1: “Tất nhiên chúng tôi phải phòng ngự khi không có bóng, nhưng chúng tôi chỉ tự tin phòng ngự khi có bóng. Cách tốt nhất để phòng ngự là tấn công tốt. Tôi biết trận đấu hôm nay khó khăn như thế nào, vì vậy, tôi rất hài lòng! Chúng tôi đã phải chiến đấu, chạy chỗ và phòng ngự tốt. Sau 2 tuần nghỉ, điều bạn tìm thấy luôn là một ẩn số nhưng tôi rất vui khi Man.City được vào vòng trong”.

HLV Guardiola cũng dành lời khen cho Fulham: “Nếu bạn không muốn tin tôi, vậy đừng tin tôi. Nhưng tôi biết chúng tôi phải đối mặt với đội bóng nào và chúng tôi vừa đánh bại đội bóng nào. Fulham là một trong những đội ghi nhiều bàn nhất ở châu Âu. Một đội hàng đầu, một đội bóng đáng kinh ngạc và nếu họ tiếp tục chơi theo cách đó, họ sẽ chơi ở Premier League mùa tới.

Man.City đang chờ kết quả bốc thăm đối thủ vòng 5 vào Chủ nhật. Đoàn quân của HLV Guardiola ít nhất đều vào đến bán kết FA Cup ở 3 mùa giải gần nhất, bao gồm lần đăng quang mùa giải 2018-2019.

Tin cùng chuyên mục