Man.City bị “ép” trong cuộc đua vô địch?

Vịn vào lịch trình quá bất lợi trong dịp Giáng sinh và đầu năm mới, các quan chức hàng đầu của Man.City đã bóng gió cáo buộc về một “chiến dịch” nhằm tạo lợi thế lớn cho Liverpool trong cuộc đua vô địch mùa này.

HLV Pep Guardiola càng đối mặt hơn thách thức trong mùa giải vốn đã khó khăn này. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola càng đối mặt hơn thách thức trong mùa giải vốn đã khó khăn này. Ảnh: Getty Images

Xuất phát từ lịch trình trong 3 trận ở giai đoạn lễ hội cuối năm. Ở đó, Man.City sau kỳ nghỉ Giáng sinh sẽ khởi động bằng chuyến làm khách tại Wolves vào lúc 7 giờ 45 tối (giờ địa phương) ngày 27-12, tiếp đó quay trở lại sân nhà chào đón Sheffield United lúc 6 giờ tối ngày 29-12. Với chỉ có 46 giờ giữa 2 trận đấu đó, tất nhiên các nhà quản lý của Man.City đã gửi yêu cầu điều chỉnh đến ban tổ chức, nhưng cuối cùng đã không thể thay dời trận đấu muộn hơn vì trận đấu kế tiếp của thầy trò HLV Pep Guardiola cũng quá sát, tiếp đón Everton tại Etihad ngày ngày 1-1-2020 vốn đã ấn định lịch truyền hình trực tiếp.

Trớ trêu thay, lịch trình của đối thủ cạnh tranh số 1 cho chức vô địch là Liverpool lại… thoải mái hết cỡ. Đội bóng của HLV Jurgen Klopp đá tại Leicester ngày 26-12, sau đó tiếp đón Wolves ngày 29-12 và tiếp tục ở lại Anfield đối đầu Sheffield United ngày 2-1-2020. Đó là chưa kể, trước khi bước vào hành trình này, Liverpool không đá một vòng đấu ở Premier League vì chơi tại FIFA Club World Cup ở Qatar (từ 18 đến 21-12), giải đấu vốn có tính đối kháng không quá cao và thậm chí có thể không nằm trong ưu tiên của HLV Klopp.

Trong một tuyên bố chua cay đêm qua, Giám đốc điều hành Man.City, Omar Berrada nhấn mạnh: “Chúng tôi quá thất vọng vì lịch trình khắc nghiệt phải trải qua trong dịp Giáng sinh. Chúng tôi nhận thức rõ các đài truyền hình nắm giữ bản quyền và đã cân nhắc quan trọng khi lên lịch trình. Nhưng chúng tôi cũng cần bảo vệ sức khỏe của các cầu thủ, có trách nhiệm cống hiến những trận đấu với chất lượng cao nhất. Các trận đấu ở Premier League luôn đòi hỏi cao về thể chất và chắc chắn không phải lý tưởng khi phải chơi 2 trận trong vòng chưa đầy 48 giờ. Chúng tôi đã có một cuộc đối thoại cởi mở với ban tổ chức, nhưng cuối cùng không thể có lựa chọn khác”.

Tin cùng chuyên mục