RFPL 2017-2018

Mancini vẫn lạc quan dù Zenit đang khủng hoảng

Trận hòa không có bàn thắng trước Rubin Kazan hôm cuối tuần đã là trận đấu thứ 4 liên tiếp không thể giành chiến thắng của Roberto Mancini và Zenit St.Petersbourg. Dù áp lực đang đè nặng lên đôi vai của ông thầy người Ý, ông vẫn tỏ ra rất lạc quan…
Áp lực ở Zenit đang đè nặng lên vai Mancini
Áp lực ở Zenit đang đè nặng lên vai Mancini
Zenit của Mancini đã không thể giành chiến thắng ở đấu trường của Russian Football Premier League (Giải Ngoại hạng Nga – RFPL) 2017-2018 bắt đầu từ trận thua Arsenal Tula 0-1 hôm 15-10.
Tính cho đến thời điểm này, với những kết quả hòa CSKA Moskva 0-0, thua Lokomotiv Moskva 0-3 và trận hòa mới nhất trước Rubin Kazan, các học trò của ông Mancini thậm chí còn không thể ghi nổi 1 bàn thắng nào trong 4 trận đấu gần nhất ở RFPL. Nếu tính luôn cả trận hòa 1-1 trước Rosenborg ở Europa League (rất may mắn là Aleksandr Kokorin gỡ hòa ở phút thứ 90+3, nếu không cũng chưa biết điều gì sẽ xảy ra), Mancini đã có 5 trận không nếm được mùi vị của chiến thắng. 
Với nhà cầm quân từng thể hiện bản thân rất thành công ở Serie A (3 lần VĐQG, 2 lần đoạt cúp QG, 1 lần thắng siêu Cúp nước Ý – với Inter Milan), và ở Premier League (1 lần vô địch Premier League, 1 lần thắng FA Cup, 1 lần thắng Community Shield – với Manchester City), đây là thành tích rất kém cỏi, dù ông đang được làm việc ở một làng bóng có trình độ thấp hơn rất nhiều so với làng bóng Anh và làng bóng Italia.
Tuy vậy, Mancini tỏ ra rất “cứng”: “Chúng tôi đã có những cơ hội của mình trong trận đấu với Rubin Kazan, nhưng chúng tôi không thể kết liễu được họ. Chẳng sao cả, chúng tôi sẽ bắt đầu giành chiến thắng lại thôi, chắc chắn, chúng tôi sẽ thắng trong những trận đấu tiếp theo và giành được ngôi vô địch”.
Mancini đã khởi đầu “sứ mệnh ở nước Nga” bằng chuỗi 4 trận thắng liên tiếp, cho đến trước khi để thua Arssenal Tula, họ đã có chuỗi 12 trận đấu bất bại. Thành tích đó từng khiến các CĐV ở thành phố St.Petersbourg tin rằng, vị HLV người Ý là người thay thế xứng đáng cho HLV lão làng người Rumani Mircea Lucescu. Ở mùa giải năm ngoái, Lucescu (từng dẫn dắt những CLB lừng danh châu Âu như là Inter, Galarasaray…) chỉ đưa Zenit giành vị trí hạng 3 chung cuộc ở RFPL. Hồi tháng 5 năm nay, chính Lucescu thừa nhận, việc ông đến nhận việc ở Zenit là một sai lầm. Chúng ta hãy chờ xem, liệu Mancini có “sai lầm” ở Zenit hay là không?

Tin cùng chuyên mục