Manchester United – Tottenham: Mourinho tiết lộ cách khuất phục Quỷ đỏ

Jose Mourinho quả quyết là ông trở lại Old Trafford không phải là để trả thù CLB cũ, nhưng nhà cầm quân người Bồ Đào Nha tin rằng Tottenham có thể kết thúc chỗi trận bất bại của Quỷ đỏ, bất kể đội chịu tổn thất lớn khi mất tiền đạo người Hàn Quốc Son Heung-min.
Mất Son, Harry Kane phải gánh trọng trách săn bàn
Mất Son, Harry Kane phải gánh trọng trách săn bàn

Chuyến hành quân trở lại thành Manchester của Jose Mourinho chợt trở nên nóng bỏng tử tuần trước khi Solskjaer đột nhiên lên tiếng chê bai HLV ngưởi Bồ chuyện ông đi đo chiều cao khung thành trong trận đấu ở Europa League. Jose tất nhiên phải phản đòn khi lên tiềng chê bai chiến thắng khó nhọc của Quỷ đỏ trên sân Brighton. Ông nói rằng Solskjaer không quan tâm chiều cao khung thành mà chỉ muốn nới rộng khu cấm địa từ 16m50 lên… 20m, chỉ vì hàng thủ để đối thủ sút dội xà ngang và cột dọc đến 5 lần.

Trước giờ nhập cuộc, Solskjaer muốn làm lắng dịu tình hình nên nói là cuộc ‘trao đổi” giữa 2 nhà cầm quân chỉ mang tính xây dựng. Ông giải thích: "Hiện tại, chúng tôi đang có chút hiểu lầm, đôi khi bạn cũng phải có một chút vui vẻ. Những bình luận của tôi rất vô tư, với tôi thì Mourinho là một HLV và nhà cầm quân có tầm ảnh hưởng, và tôi rất thích xem truyền thông nói về ông ấy, thích xem ông ấy".

Solskjaer đã rút nên Mourinho cũng không muốn gây khó thêm nên tập trung vào… chuyên môn khi quả quyết là ông trở lại không phải để trả hận (chuyện ông bị ban lãnh đạo CLB sa thải), mà chỉ muốn giúp Tottenham bắt kịp tốp đầu bảng.

Manchester United – Tottenham: Mourinho tiết lộ cách khuất phục Quỷ đỏ ảnh 1
Hiểu biết về Manchester United ở Premier League có lẽ không ai hơn được Jose Mouirnho. Phần lớn cầu thủ hiện thời cxu3as Solskjaer là do Mourinho chọn và thậm chí nhân tố mới như Bruno Fernandes cũng là đồng hương người Bồ với ông. Theo Jose, cách đơn giản nhất để khuất phục Quỷ đỏ là phong tỏa ngòi nổ Bruno và ông có thể đặt một tiền vệ phòng ngự để cắt những đường chuyền đến số 10 của Man United.

Bruno Fernandes đúng là nhân vật nguy hiểm nhất bên phía Quỷ đỏ khi anh liên quan đến 17 bàn thắng trong 16 trận gần đây (9 bàn thắng và 8 pha kiến tạo). Anh cũng giúp Man United ghi bàn đều đặn trong 17 trận gần đây. Mourinho vì thế có lý do để vô hiệu hóa ngòi nổ này, nhất là khi Tottenham đang chịu tổn thất trên tuyến tấn công khi mũi nhọn Son Heung-min vắng mặt vì chấn thương trong trận hòa Newcastle tuần qua. 
Gareth Bale vẫn chưa đá được nên Mourinho phải đẩy Harry Kane lên vị trí mũi nhọn, phía trước bộ ba Lucas Moura, Dele Alli và Bergwijn. Đấy cũng là đội hình quen thuộc của Tottenham, song giới thạo tin cho rằng Mourinho sẽ mạo hiểm tung Son vào cuộc ở cuối trận để giải quyết cuộc chiến.

Tottenham có một tuần vất vả khi chơi liên tiếp 3 trận, sau khi hòa Newcastle, họ đã loại Chelsea bằng loạt sút luân lưu ở Cúp Liên đoàn và hôm thứ Năm, họ giành quyền vào vòng bảng Europa League khi thắng Maccabi Haifa đến 7-2. 

Không có kết quả hòa trong 14 lần chạm trán gần nhất giữa 2 đội với Quỷ đỏ thằng 11 và Tottenham thắng 3. Solskjaer hy vọng kéo dài chuỗi trận bất bại trước Tottenham ở Premier League lên con số 4, trong lúc Jose Mourinho đang tìm kiếm chiến thắng đầu tiên trên sân khách khi chống lại đội bóng mà ông từng dẫn dắt. Mouirnho đã gặp lại đội bóng cũ của mình 6 lần mà chỉ hòa 2 trận và thua đến 4.

Dự đoán: Man United – Tottenham 1-2

Đội hình dự kiến:
Manchester United (4-2-3-1):

De Gea; Wan-Bissaka, Lindelof, Maguire, Shaw; Pogba, Matic; Greenwood, Fernandes, Rashford; Martial
Tottenham (4-2-3-1):
Lloris; Doherty, Sanchez, Dier, Davies; Hojbjerg, Winks; Lucas, Alli, Bergwijn; Kane

Tin cùng chuyên mục