Manchester United – RB Leipzig: Quỷ đỏ khó lặp lại màn trình diễn PSG

Tiền vệ Scott McTominay đã kêu gọi các đồng đội cố gắng lặp lại màn trình diễn đỉnh cao tuần qua ở Parc des Princes khi tiếp đón cường địch RB Leipzig trên sân nhà Old Trafford. Nhưng không dễ bày ra thế trận phòng thủ phản công khi Ole Solskjaer dường như đã ‘lộ bài’.
Scott McTominay
Scott McTominay

Trở lại với Champions League sau một mùa giải cày ải ở Europa League, Man United đã lập tức gây sốc trong trận mở màn khi quật ngã ứng viên sáng giá của giải là PSG ngay trên sân bóng Paris. Bruno Fernandes và Marcus Rashford đã ghi bàn để giúp Quỷ đỏ đảm bảo chiến thắng 2-1. Tuy nhiên, vài ngày sau đó, họ đành để Chelsea cầm hòa 0-0 trên sân Old Trafford trong trận đấu mà thủ thành Edouard Mendy chơi rất hay. Nhưng đó cũng là trận hòa may mắn cho Quỷ đỏ khi VAR bỏ qua pha Harry Maguire kẹp cổ Azpilicueta trong khu cấm, một tình huống phạt đền trông thấy.

Sự khác biệt giữa 2 trận đấu đó không hẳn là bầu không khí ‘lạnh lẽo’ của Old Trafford (vì thiếu khán giả) như cách lý giải của Ole Solskjaer mà thực tế là Chelsea đã ‘bắt bài’ Quỷ đỏ nên không đẩy cao đội hình tấn công và thế là Anthony Martial, Marcus Rashford lẫn tân binh khét tiếng Edinson Cavani (vào sân ở hiệp 2) cũng đều im tiếng.

Thành công cùa Lampard sẽ là nguồn cảm hứng cho Julian Nagelsmann, một tay HLV đáo để của Đức, người từng hạ gục Tottenham của Jose Mourinho mùa qua. RB Leipzig không phải là đội hình đầy ngôi sao như PSG mà là đội ngũ bao gồm những cầu thủ sung sức, giỏi vận hành chiến thuật và đặc biệt là… chạy rất nhanh.

Giới chuyên môn kháo nhau rằng Solskjaer rất có thể sẽ lựa chọn hàng thủ ba người đã làm nên điều kỳ diệu trước PSG, điều này sẽ chứng kiến Axel Tuanzebe trở lại ngay sau màn trình diễn xuất sắc trước nhà vô địch Pháp, với Harry Maguire được nghỉ ngơi.

Solskjaer có thể buộc lòng phải dưỡng sức cho Fernandes và Rashford trước chuyến thăm của Arsenal vào cuối tuần. Nhiều khả năng ông sẽ tung bộ đôi tân binh Edinson Cavani và Donny van de Beek vào đá chính. Trong khi Martial vốn sẽ bị treo giò ở Premier League, nên sẽ phải xông pha ở Champions League.

Có rất nhiều cạnh tranh cho các vị trí ở hàng tiền vệ, với Paul Pogba và Nemanja Matic đều đang chờ đợi cơ hội tỏa sáng ở hai cánh, nhưng Fred và Scott McTominay một lần nữa phù hợp để đá cặp. Eric Bailly, Jesse Lingard và Phil Jones đều đang tạm trú trong điều trị của đội chủ nhà.

Manchester United – RB Leipzig: Quỷ đỏ khó lặp lại màn trình diễn PSG ảnh 1 HLV Nagelsmann của Leipzig
Tuy nhiên, Leipzig không gặp nhiều may mắn khi chấn thương làm suy yếu hàng thủ của Nagelsmann với sự vắng mặt của Marcel Halstenberg, Lukas Klostermann và Nordi Mukiele. Benjamin Henrichs có khả năng lấp đầy khoảng trống ở biên phải khi Mukiele vắng mặt, trong khi Sabitzer sẽ đủ thể lực để trở lại đội hình xuất phát trận này. Nagelsmann khá thiếu sự lựa chọn ở hàng tiền vệ khi Konrad Laimer, Amadou Haidara và Tyler Adams đều đã vắng mặt. 
Sứt mẻ đội hình thực tế là cái cớ hoàn hảo để HLV Nagelsmann co đội hình về chơi phòng thủ, cho dù các hậu vệ của ông không e ngại tốc độ của Marcus Rashford.
Dự đoán: Manchester United – Leipzig 1-1

Đội hình dự kiến

Manchester United (3-4-1-2):
De Gea; Tuanzebe, Lindelof, Shaw; Wan-Bissaka, Fred, McTominay, Telles; Van de Beek; Cavani, Martial

RB Leipzig (4-2-3-1):
Gulacsi; Henrichs, Upamecano, Konate, Angelino; Kampl, Nkunku; Sabitzer, Olmo, Forsberg; Poulsen

Manchester United – RB Leipzig: Quỷ đỏ khó lặp lại màn trình diễn PSG ảnh 2

Tin cùng chuyên mục