Manchester United nhắm đến cái tên bất ngờ thay Cavani

Mới đây theo tờ The Sun, HLV Erik ten Hag đã đề bạt lên ban lãnh đạo Manchester United kế hoạch chiêu mộ tiền đạo Wout Weghorst thuộc biên chế Burnley, nhằm thay thế Edinson Cavani ở một vị trí dự bị chiến lược cho Cristiano Ronaldo trên hàng công Quỷ Đỏ mùa giải tới.
Weghorst từng làm khổ Harry Maguire trong trận thua của Man United trước Burnley
Weghorst từng làm khổ Harry Maguire trong trận thua của Man United trước Burnley
Sau sao trẻ Jurrien Timber, HLV Erik ten Hag tiếp tục hướng đến một cái tên đồng hương khác cho Manchester United, đó là Wout Weghorst, tuyển thủ Hà Lan vừa xuống hạng cùng Burnley khi Premier League 2021/2022 khép lại. Weghorst có thể là một cái tên khá bất ngờ với các Manucians khi họ kỳ vọng vào một tên tuổi tầm cỡ hơn gia nhập Old Trafford. Tuy nhiên, xét trên bối cảnh hiện tại, không phải là không có cơ sở để tân thuyền trưởng MU có ý định chiêu mộ cựu tiền đạo Wolfsburg. 
Dù đã cao tuổi nhưng sẽ là bất khả thi để đòi hỏi Cristiano Ronaldo đá dự bị, trong khi anh vẫn là chân sút chủ lực của Quỷ Đỏ mùa giải vừa qua. Trong khi đó, việc mang về một chân sút danh tiếng mà không đảm bảo suất đá chính cũng là thất sách. Man United vừa trải qua mùa bóng thất bại mà còn phải chứng kiến nhiều xung đột nơi hậu trường, do đó HLV ten Hag là người thấu được rủi ro này nhất. Cựu thuyền trưởng Ajax chắc chắn muốn ổn định phòng thay đồ trước khi nghĩ đến những mục tiêu xa hơn ở đội bóng mới.
Manchester United nhắm đến cái tên bất ngờ thay Cavani ảnh 1 Weghorst đi bóng qua các cầu thủ Man United
Wout Weghorst không phải là một cái tên đắt giá nhưng nếu nói anh tầm thường thì hoàn toàn sai lầm. Chân sút Hà Lan từng nhiều năm liền đua tranh Vua phá lưới Bundesliga cùng Robert Lewandowski trước khi chuyển đến Premier League. Điểm mạnh nhất của Weghorst đó là khả năng không chiến và làm tường với chiều cao gần 2m. Dù là một "gã khổng lồ" song anh cũng rất khéo léo. Chính Weghorst đã đi bóng qua nhiều cầu thủ Man United trước khi kiến tạo bàn duy nhất trong chiến thắng 1-0 của Burnley. Anh chơi hay đến mức Ralf Rangnick còn phải dành lời khen sau trận. Xét về chiến thuật, mẫu trung phong như Weghorst không thể phù hợp hơn với Man United trong việc giải quyết trận đấu khi bế tắc hay tạo khoảng trống cho những vệ tinh xung quanh. 
Wout Weghorst chuyển đến Burnley với một hợp đồng 3,5 năm có mức phí chỉ 12 triệu bảng ở kỷ chuyển nhượng mùa đông 2022. Sau khi đội bóng chủ quản xuống hạng, Weghorst khó tránh khỏi tâm lý muốn rời đi và còn gì lý tưởng hơn cho anh nếu cập bến Old Trafford. Với Manchester United, chắc chắn họ cũng sẽ không gặp quá nhiều khó khăn nếu quyết tâm chiêu mộ trung phong người Hà Lan.

Tin cùng chuyên mục