Manchester United đang tìm lại tinh thần Quỷ đỏ của Sir Alex

HLV Ole Solskjaer từ chối nói nhiều về Manchester United lúc này nhưng ông thứa nhận đội bóng ở sân Old Trafford đang đến gần với phong cách chiến thắng mà Quỷ đỏ từng thể hiện dưới thời Alex Ferguson.
Man United đã tìm l;ại phong thái tấn công thuở trước
Man United đã tìm l;ại phong thái tấn công thuở trước

Man United đã ghi được 48 bàn thắng trong chuỗi 18 trận bất bại trước chuyến du hành tới Crystal Palace tối thứ Năm. Marcus Rashford, Anthony Martial và Mason Greenwood đã ghi được 58 bàn thắng mùa này và Man United có thể có 3 tiền đạo cùng chạm mốc 20 bàn thắng lần đầu tiên sau 55 năm.

Khi được hỏi liệu CLB có gần hơn bao giờ hết để khám phá lại bản sắc tấn công thuở trước sau chuỗi 7 năm ròng kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, Solskjaer nói: “Đó không phải là việc của tôi để nói ra điều này nhưng chúng tôi đã chơi một thứ bóng đá hay ho, thứ bóng đá thú vị.

“Chúng tôi vinh dự được chơi và đại diện cho CLB tuyệt vời này. Có một sự kỳ vọng nhất định về cách chúng tôi chơi bóng đá và chúng tôi đang tiến gần hơn với phong thái tấn công, thống trị của Quỷ đỏ thuở trước”.

Manchester United đang tìm lại tinh thần Quỷ đỏ của Sir Alex ảnh 1 HLV Ole Solskjaer
Solskjaer đã may mắn được khoác áo Quỷ đỏ trong thời hoàng kim của Sir Alex, giai đoãn họ thống trị đảo quốc và cả châu Âu. Trong những tháng ngày huy hoàng đó, Solskjaer đã sưu tập được 6 danh hiệu Premier League, 2 chiếc cúp FA và chiếc Champions League danh giá năm 1999.

Giờ đây, khi huyền thoại người Na Uy trở lại Old Trafford, giới mộ điệu hy vọng ông sẽ phục hưng truyến thống tấn công dũng mãnh một thời của Quỷ đỏ. Và trong mấy tháng qua, Solskjaer đã giúp các fan Man United sống lại cảm giác ngày bào với chuối 18 trận bất bại trên các mặt trận.

Kể từ khi Premier League được nối lại, Man United phải chịu “thất bại” thực sự đầu tiên vào tối thứ Hai khi họ để thủng lưới trong thời gian bù giờ, đành chấp nhận hòa Southampton 2-2 tại Old Trafford và để vuột 2 điểm trong cuộc đua khốc liệt với Leicester và Chelsea giành suất dự Champions League mùa tới.

Tuy nhiên, Solskjaer tin rằng đội sẽ 'chuộc lỗi' trong trận đấu trên sân Crystal Palace cho dù mất Mason Greenwood vì chấn thương. Chỉ cần thắng, Man United sẽ áp sát Chelsea để hy vọng 'bấm còi qua mặt' phút cuối cùng. 

Tin cùng chuyên mục