Manchester United – Chelsea: Quỷ đỏ đại chiến The Blues

Manchester United chào đón đối thủ cạnh tranh tốp 4 Chelsea tại Old Trafford vào thứ Bảy với quyết tâm xóa đi vận đen không thắng trên sân nhà mùa này.  Quỷ đỏ vừa gây sốc trên sân PSG nên giới thạo tin cho rằng thắng Chelsea là chuyện không khó…
Man United chưa biết thắng trên sân nhà.
Man United chưa biết thắng trên sân nhà.

Đúng là Quỷ đỏ vừa làm rạng danh thành Manchester khi quật ngã ứng viên vô địch Champions League PSG một cách tâm phục khẩu phục khi bỏ qua nhiều cơ hội trước khi Marcos Rashford ấn định kết quả 2-1 tại Parc des Princes. 

Đó là lần thứ 2 liên tiếp, Ole Solskjaer ghi chiến thắng ngay trên sân PSG và họ còn gây ấn tượng mạnh cho giới chuyên môn khi phong tỏa cả Kylian Mbappe lẫn Neymar bằng những cầu thủ hậu vệ trẻ trung của mình.

Chiến thuật 5-3-2 lạ lẫm của HLV Solskjaer đã làm Thomas Tuchel lúng túng, nhưng người ta tự hỏi ông có thể lặp lại trò chơi đó khi tiếp đón Chelsea. Bởi đá với Chelsea sẽ rất khác và nhất là chơi trên sân nhà cũng rất khác.

Từ đầu mùa đến nay, Manchester United chưa từng thắng trên sân Old Trafford. Họ thậm chí thua tan tác 1-3 trước Crystal Palace và thua tiếp Tottenham 1-6 trong trận cầu không tin nổi. Trong cả 2 thảm bại đó, đội khách đều chơi phản công và xé nát phòng tuyến Quỷ đỏ bằng những pha phản công bóng dài. Phản công cũng là thứ vũ khí Chelsea quen dùng, vấn đề là Frank Lampard lại ưa thích tấn công hơn.

Điểm mấu chốt của trận đấu chính là Solskjaer ưa thích trấn áp Chelsea hơn là co về chịu đòn và rình rập. Nguyên nhân nằm ở chỗ đá với Chelsea tấn công ‘dễ ăn’ hơn. Lịch sử đối đầu gần đây ghi nhận, Manchester United thắng Chelsea 2 lần gặp gần nhất và thậm chí thắng 3 trong 5 lần bất bại.

Trong khi đó, đội của Lampard mùa này thủng lưới thường xuyên và đã lọt lưới đến 9 bàn trong 5 trận. The Blues ghi được nhiều bàn thắng trên sân khách hơn bất kỳ CLB nào khác tại Premier League kể từ đầu mùa giải trước (42), trong khi tổng số các trận đấu trên sân khách của họ có số bàn thắng nhiều hơn bất kỳ đội nào khác, với 87 bàn. Chelsea đang để thủng lưới trung bình 1,5 bàn/trận dưới thời Frank Lampard ở Premier League, đây là tỷ lệ tệ nhất so với bất kỳ HLV nào của Chelsea.

Điểm mấu chốt của trận đấu chính là Solskjaer sau chiến thắng lẫy lừng ở Paris sẽ thừa thắng xông lên ‘xóa dớp’ thảm bại ở Old Trafford, bởi họ tin là Lampard sẽ không thể thủ tốt mùa này. Song trận hòa 0-0 với Seville vừa qua cho thấy Lampard cũng thủ tốt khi cần thiết.

Dự đoán: Man United – Chelsea 1-1 

Tin cùng chuyên mục