Manchester City - Liverpool: Con át chủ bài Sergio Aguero (Mới cập nhật)

Manchester City tiếp đón Liverpool trên sân nhà là cơ hội để đội đương kim vô địch Premier League chứng tỏ họ vẫn còn khả năng bảo vệ ngôi vị của mình. Khoảng cách 7 điểm giữa đôi bên là quá lớn với cuộc đua căng trhẳng và khốc liệt mùa này, nên nếu để thua The Kop, Man City sẽ không còn cơ hội bám đuổi…


David Silva (trái Manchester City) tranh bóng với Mo Salah (Liverpool)
David Silva (trái Manchester City) tranh bóng với Mo Salah (Liverpool)

Máy tính dự đoán:  Manchester City – Liverpool 2-1
Khả năng thắng cuộc: Manchester City 35% hòa 35% Liverpool 30%

Nói như cựu danh thủ Gary Neville, nếu Liverpool đánh bại Man City, cuộc đua Premier League sẽ kết thúc. Chắc chắn là thế bởi lúc đó khoảng cách giữa đội đầu bảng và nhóm bám đuổi sẽ là 9 điểm, mà trong lịch sử Premier League không đội đầu bảng nào thất bại trong việc giành ngôi vô địch khi tạo được khoảng cách 7 điểm trong ngày đầu năm mới.

Thực tế là trong nhóm có máu mặt ở Premier League lúc này, Manchester City là đội có khả năng đánh bại Liverpool nhất. Nhưng họ cũng là đội mà Liverpool thích gặp nhất, bằng chứng là Man City thắng chỉ 1 trong 11 lần chạm trán Liverpool ở các mặt trận, cho dù đó là chiến thắng 5-0 ở Etihad trong Premier League mùa qua, trận đấu mà Sadio Mane lãnh thẻ đỏ trong pha va chạm với thủ thành Eder. Người ta nói, nếu Mane không lãnh thẻ, có lẽ Liverpool sẽ thắng nốt trận đấu đó.

Sau khi bị Liverpool loại dễ dàng ở Champions League mùa qua, Pep quả quyết là Manchester City sẽ không thay đổi lối chơi mà ông sẽ tìm cách khắc chế lối đá của Klopp. Manchester City đang gánh trên vai trọng trách của cả Premier League, họ cần phải thắng Liverpool cho dù thắng bằng cách nào thì… chưa biết.

Dù sao, Pep cũng có thể tin tưởng vào vận đỏ của con chủ bài Sergio Aguero, cầu thủ ghi bàn trong cả 6 trận sân nhà gặp Liverpool ở Premier League  – thành tích hoàn hảo trên sân nhà mà không cầu thủ nào làm được trước một đối thủ bất kỳ nào đó trong lịch sử Premier League.

Pep dù đã thua Klopp đến 7 lần, vẫn có thể kỳ vọng vào một kết quả tích cực ở sân Etihad, nơi Klopp thắng đúng 1 lần trong 9 lần ghé thăm nơi này.

Đa số các chuyên gia đều tin là Liverpool sẽ thắng, song chúng tôi tin Pep chí ít cũng biết cách cầm hòa trên sân nhà.

SGGP Dự đoán: Manchester City – Liverpool 1-2
Manchester City - Liverpool: Con át chủ bài Sergio Aguero (Mới cập nhật) ảnh 2 Đội hình dự kiến
Manchester City - Liverpool: Con át chủ bài Sergio Aguero (Mới cập nhật) ảnh 3 Đối đầu trực tiếp
Manchester City - Liverpool: Con át chủ bài Sergio Aguero (Mới cập nhật) ảnh 4 Phong độ thi đấu
 
Manchester City - Liverpool: Con át chủ bài Sergio Aguero (Mới cập nhật) ảnh 5
 
Manchester City - Liverpool: Con át chủ bài Sergio Aguero (Mới cập nhật) ảnh 6

Liên tục cập nhật

Tin cùng chuyên mục