Manchester City - Liverpool 5-0: Liverpool sụp đổ ở Etihad

Những đường chuyền sát thủ của Kevin De Bruyne đã giúp chủ nhà Manchester City hạ gục Liverpool trên sân Etihad, tại vòng 4 - Ngoại hạng Anh 2017-2018. 

Sadio Mane (phải, Liverpool) ham bóng nên đá thẳng vào người thủ thành Ederson (Manchester City). Ảnh: Getty Images.
Sadio Mane (phải, Liverpool) ham bóng nên đá thẳng vào người thủ thành Ederson (Manchester City). Ảnh: Getty Images.

Song thất bại nặng nề của Lữ đoàn đỏ bắt nguồn từ chiếc thẻ đỏ của Sadio Mane khi pha bóng cao chân của anh đã khiến thủ thành Ederson phải rời sân trên cáng.

Điểm nhấn của trận đấu tại sân Etihad chính là pha bóng nóng bỏng phút 37: Pha mạo hiểm lao ra ngoài khu cấm của thủ thành Ederson đã giúp Manchester City tránh bị thủng lưới khi Sadio Mane đã thoát qua hàng thủ áo xanh để một mình băng xuống. Nhưng cú phóng người đánh đầu dũng cảm của Ederson đã khiến anh lãnh trọn chiếc giầy của Mane vào mặt và nằm bất động trên sân hơn 5 phút. Trọng tài Jon Moss đã rút thẻ đỏ trực tiếp cho tiền đạo Mane vì pha chơi bóng nguy hiểm, khiến Liverpool không sao cầm giữ được thế trận trên sân khách và để thua thêm 4 bàn trong quãng thời gian còn lại.

Đầu trận, không ai tin Manchester City sẽ giữ sạch mành lưới trận này khi họ thiếu đội trưởng Vincent Kompany vì chấn thương. Hơn thế, Pep Guardiola còn mạo hiểm hơn khi chơi với 3 trung vệ và chỉ đặt Fernandinho như lá chắn mong manh phía trước. Hàng tiền vệ 4 người của Man.City có thể đóng băng tuyến giữa, nhưng mối hiểm họa luôn chực chờ trước khung thành Ederson khi Mohamad Salah thoát qua trung vệ Otamendi như cơm bữa còn Mane cũng suýt xâm nhập khu cấm nếu Fernandinho không liều lĩnh ngăn chặn để lãnh thẻ vàng.

Tỷ số trận đấu đã bất ngờ khai mở phút 24 khi De Bruyne nhận bóng ở trung tuyến đã thực hiện quả chọc khe cho Sergio Aguero phá bẫy việt vị, thoát xuống, rê bóng qua thủ thành Simon Mignolet, ghi bàn. Liverpool vẫn cố cầm cự cho đến khi thủng lưới bàn nữa ở phút 45+6 khi De Bruyne tạt bóng chính xác từ biên trái cho Gabriel Jesus đánh đầu cận thành khiến Mignolet không kịp phản ứng.

Đầu hiệp 2, HLV Jurgen Klopp thay Salah bằng Alex Oxlade-Chamberlain như muốn kềm giữ thế trận hơn là liều lĩnh săn tìm bàn gỡ. Nhưng Liverpool đã thực sự vỡ trận khi Aguero phá bẫy việt vị lần nữa để dọn cỗ cho Jesus phút 53, trước khi cầu thủ dự bị Leroy Sane ghi thêm 2 bàn ở phút 77 và 90.

Chiến thắng đậm đà này giúp Manchester City duy trì mạch bất bại và tạm vươn lên dẫn đầu bảng với 10 điểm, nhưng giới chuyên môn cảm nhận sự mong manh trong hệ thống phòng thủ của thầy trò Pep Guardiola khi Kompany sẽ vắng mặt lâu dài.

Thành phần thi đấu:

Manchester City (3-1-4-2): Ederson (46, Bravo), Walker, Stones, Otamendi (71, Mangala), Mendy, Danilo, Fernandinho, De Bruyne, Silva, Agüero, Jesus (57, Sane).
Bàn thắng: Aguero (24), Jesus (45+6, 53), Sane (77, 90+1)

Thẻ vàng: Otamendi (6), Fernandinho (27)

Liverpool (4-3-3): Mignolet, Alexander-Arnold, Matip, Klavan, Moreno, Henderson, Can, Wijnaldum (58, Milner), Mané, Salah (45, Oxlade-Chamberlain), Firmino (67, Solanke).
Thẻ vàng: Alexander-Arnold (19), Can (80)

Thẻ đỏ: Mane (37)

Tin cùng chuyên mục