Manchester chưa được đón khán giả vào sân

Theo cấu trúc phân cấp khi các hạn chế về Covid-19 được nới lỏng vừa được Chính phủ Anh đưa ra, thì thành phố Manchester là khu vực có mức độ rủi ro ở cấp độ 3 nên các trận sân nhà của các đại diện hùng mạnh của họ là Man.City và Man.United vẫn chưa thể đón khán giả trở lại sân.

Sân Old Trafford của Man.United vẫn phải trong tình trạng vắng lặng.
Sân Old Trafford của Man.United vẫn phải trong tình trạng vắng lặng.

Mới đây, Thủ tướng Anh, Boris Johnson xác nhận lệnh phong tỏa sẽ kết thúc vào ngày 2-12 tới và khán giả có thể trở lại ở các trận Premier League, nhưng chỉ được áp dụng theo từng khu vực mà mức độ nguy tác động của dịch bệnh. Theo đó, tối đa 4.000 khán giả sẽ được tham dự các trận đấu của Premier League, tại những địa phương và khu vực có mức độ rủi ro thấp nhất, tương ứng là cấp độ 1. Trong khi đó, những khu vực áp đặt cấp độ 2 sẽ được đón 2.000 người hâm mộ tham dự các sự kiện thể thao, còn ở các khu vực cấp độ 3 thì lệnh cấm tụ tập vẫn duy trì.

Và hôm thứ năm. Chính phủ vừa thông báo cụ thể cấu trúc phân cấp khi các hạn chế về Covid-19 được nới lỏng. Theo đó thì các sân ở vùng Merseyside như Liverpool, Everton hay tại thủ đô London như của Arsenal, Chelsea, Crystal Palace, Fulham, Tottenham và West Ham, cùng những địa phương ở bờ biển phía nam như Brighton và Southampton, đã được xếp vào khu vực áp đặt cấp độ 2, sẽ được phép đón 2.000 người hâm mộ vào sân. Trong khi Manchester được xếp vào khu vực cấp độ 3 với các biện pháp nghiêm ngặt được duy trì, tương tự như đối với các sân của Aston Villa, West Bromwich, Wolves, Newcastle, Leeds, Leicester và Burnley.

Như vậy, trận đấu đầu tiên mà Arsenal có người hâm mộ dự khán sẽ là trận đấu trên sân nhà ở Europa League với Rapid Vienna vào thứ năm tuần tới. Trong khi, trận đấu trên sân nhà của Man.United tại Champions League tiếp đón Paris SG vào đúng ngày dỡ bỏ lệnh phong tỏa tại Anh vẫn sẽ nói không với khán giả.

Các trận đấu ở Premier League đã không có người hâm mộ từ khi lệnh phong tỏa đầu tiên được ban hành vào tháng 3, trừ một số ngoại lệ. Ban đầu, Thủ tướng Johnson lên kế hoạch người hâm mộ sẽ được phép quay lại các trận đấu trong tháng 10, nhưng đã bị loại bỏ sau khi Vương quốc Anh ghi nhận sự gia tăng các trường hợp nhiễm Covid-19. Hơn 56.000 người đã chết vì Covid-19 ở Anh

Tin cùng chuyên mục