Man United triển hạn Solskjaer đến năm 2024

Quỷ đỏ đã thể hiện niềm tin vào HLV Ole Gunnar Solskjaer khi trao cho ông hợp đồng dài hạn sau một mùa giải thành công, giúp đội tìm thấy phong độ ổn định và thăng tiến ở Premier League.
Man United triển hạn Solskjaer đến năm 2024

Ole Gunnar Solskjaer đã ký hợp đồng mới có thời hạn 3 năm cho chiếc ghế HLV Manchester United, ràng buộc với Old Trafford đến năm 2024, kèm theo tùy chọn thêm 12 tháng.

HLV người Na Uy đến thay thế Jose Mourinho vào tháng 12-2018 và đã giữ vững con tàu trong suốt 2 năm rưỡi qua tại Old Trafford.

Man United đã thăng tiến không ngừng dưới tay Solskjaer khi về thứ ba và thứ hai trong 2 chiến dịch Premier League gần nhất, đồng thời lọt vào trận chung kết Europa League mùa trước.

Bây giờ, hội đồng quản trị CLB đã trao cho Solskjaer một hợp đồng mới khi ông đặt mục tiêu mang về bức chiến quả lần đầu tiên kể từ năm 2017 trong chiến dịch sắp tới. Solskjaer nói trên trang web của CLB: ”Mọi người đều biết cảm giác mà tôi dành cho CLB này và tôi rất vui khi được ký hợp đồng mới này”. 

“Đó là thời điểm thú vị cho Man United, chúng tôi đã xây dựng một đội hình có sự cân bằng tốt giữa sức trẻ và những cầu thủ giàu kinh nghiệm đang khao khát thành công.

“Xung quanh tôi có một đội ngũ huấn luyện tuyệt vời, và tất cả chúng tôi đều sẵn sàng thực hiện bước tiếp theo trên hành trình của mình. Man United muốn giành được những danh hiệu lớn nhất, tốt nhất và đó là điều mà tất cả chúng tôi đang phấn đấu. Chúng tôi đã cải thiện, cả trong lẫn ngoài sân cỏ, và điều đó sẽ tiếp tục trong những mùa giải tới.

“Tôi háo hức bước ra trước sân Old Trafford chật cứng và bắt đầu chiến dịch này”.

Man United triển hạn Solskjaer đến năm 2024 ảnh 1
Thành tích của Solskjaer trong vai trò HLV

Cựu tiền đạo người Na Uy đã giành 85 trận thắng, 32 trận hòa và 34 trận thua sau 151 trận kể từ khi nắm quyền vào tháng 12-2018.

Solskjaer đã có một khởi đầu đầy hứa hẹn trên cơ sở tạm quyền bằng cách thay đổi tinh thần và kết quả thi đấu của đội. Điều này dẫn đến một số chiến thắng đáng nhớ, bao gồm cả chiến thắng Champions League trước Paris Saint-Germain. Do đó, Man United đã trao cho ông hợp đồng có thời hạn 3 năm vào tháng 3-2019 để trở thành người kế nhiệm lâu dài của Mourinho.

Người đàn ông 48 tuổi kể từ đó đã có rất nhiều thành tích cao và thấp, nhưng ông đã làm đủ để đảm bảo kết thúc liên tiếp trong top 4 ở Premier League và dẫn dắt CLB đến trận chung kết Europa League mùa trước.

Thứ duy nhất còn thiếu là danh hiệu, là bức chiến quả, thứ mà Solskjaer cần sớm sửa đổi. Ông thường xuyên đến gần nó, đã thua 4 trận bán kết cúp quốc gia và 1 trận chung kết trên chấm 11m, và hy vọng 2021/2022 là mùa giải ông có được vụ mùa lớn lớn. Việc đưa Jadon Sancho đến từ Borussia Dortmund trị giá 73 triệu bảng (85 triệu euro) sẽ hỗ trợ cho mục tiêu đó.

Tin cùng chuyên mục