Man United trao Ole Solskjaer bản hợp đồng 3 năm

Chiều nay, Manchester United đã chính thức xác nhận Ole Gunnar Solskjaer là HLV chính thức dẫn dắt đội trong 3 năm tới. Bản hợp đồng được dự báo ký từ mấy tuần trước, nhưng ban lãnh đạo Quỷ đỏ chần chừ cân nhắc đến giờ mới công bố.
Man United trao Ole Solskjaer bản hợp đồng 3 năm

Kể từ khi thay thế Jose Mourinho trên cương vị HLv tạm quyền vào tháng 12, Solskjaer đã thắng 14 trong số 19 trận đấu ông cầm quân ở Man United. Thành tích đó giúp Qiuỷ đỏ từ giữa bảng Premier League vươn lên tranh chấp cho một vị trí top 4.

Solskjaer không chỉ ghi kỷ lục bất bại 12 trận đầu cầm quân mà còn ghi chiến tích oai hùng khi thắng ngược 3-1 trên sân Paris Saint Germain để cân bằng tỷ số thua 0-2 trước đó và hất vắng đối thủ lớn để giành suất vào tứ kết Champions League.

Chỉ riêng cuộc lội ngược dòng đáng kinh ngạc đó cũng đủ để Solskjaer được tưởng thưởng một bản hợp đồng dài hạn, nhưng phải đến 3 tuần sau cơn địa chấn ở Paris, ban lãnh đạo Quỷ đỏ mới thông báo quyết định bổ nhiệm.

Man United trao Ole Solskjaer bản hợp đồng 3 năm ảnh 1
Solskjaer thổ lộ: “Ngay từ ngày đầu tiên đến, tôi cảm thấy như ở nhà tại CLB đặc biệt này. Thật vinh dự khi trở thành cầu thủ của Manchester United, và sau đó bắt đầu sự nghiệp huấn luyện ở đây. Mấy tháng qua là một trải nghiệm tuyệt vời và tôi muốn cảm ơn tất cả các HLV, cầu thủ và ban huấn luyện cho công việc mà chúng tôi đã hoàn thành cho đến nay”.

“Đây là công việc mà tôi luôn mơ ước được thực hiện và tôi rất phấn khích khi có cơ hội dẫn dắt CLB lâu dài. Hy vọng sẽ mang lại thành công liên tục mà những người hâm mộ tuyệt vời của chúng tôi xứng đáng được hưởng”.

Phó chủ tịch điều hành Ed Woodward nói thêm: “Từ khi làm HLV tạm quyền vào tháng 12, kết quả mà Ole đạt được đã nói lên tất cả. Không chỉ là màn trình diễn và kết quả, Ole mang đến nhiều kinh nghiệm, cả với tư cách là cầu thủ và HLV, cùng với mong muốn mang đến cho các cầu thủ trẻ cơ hội và hiểu biết sâu sắc về văn hóa của CLB”.

“Tất cả điều này có nghĩa là cậu ấy là người phù hợp để đưa Manchester United tiến lên. Tôi muốn cảm ơn Ole và đội ngũ huấn luyện cho tất cả những gì họ đã làm cho đến nay và chúc mừng cậu ấy trong cuộc bổ nhiệm rất xứng đáng này”.

“Những người hâm mộ và tất cả thành viên CLB đều ủng hộ khi cậu ấy đưa chúng tôi đến nơi chúng tôi cần và xây dựng một chương mới trong lịch sử của chúng tôi”.

Solskjaer giờ sẽ chuyển sự chú ý của ông đến trận tiếo đón Watford vào thứ Bảy này tại Premier League. Quỷ đỏ đang đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng và chỉ kém suất dự Champions League đúng 2 điểm.

Man United trao Ole Solskjaer bản hợp đồng 3 năm ảnh 2

Tin cùng chuyên mục