Man United thực sự kiếm người thay thế Ole Solskjaer ​

Manchester United khởi đầu mùa gĩải tệ hại đã đặt chiếc ghế của Ole Gunnar Solskjaer vào vòng xoáy. Ban lãnh đạo Old Trafford đã thực sự thiết lập danh sách các ứng viên thay thế, bao gồm Pochettino, Allegri, Wenger và  Rodgers.
Ole Gunnar Solskjaer
Ole Gunnar Solskjaer

Chỉ 9 điểm sau 8 vòng đấu khiến Quỷ đỏ tụt xuống tận vị trí thứ 12 và đánh mất cơ hội cạnh tranh vị trí trong tốp đầu. Quan trọng hơn, lối chơi mờ nhạt và gây thất vọng của đoàn quân áo đỏ khiến chiếc ghế của HLV Ole Solskjaer lung lay dữ dội.

HLV người Na Uy đã làm rất tốt trong nửa cuối chiến dịch vừa qua khi thay thế Jose Mourinho. Nhưng đội bóng không chơi tốt trong chiến dịch mùa này khiến Solskjaer đối mặt với nguy cơ bị sa thải. Hoàn cảnh của Solskjaer giờ hết sức khó khăn bởi nếu lượt trận tới để thua Liverpool trên sân nhà, Quỷ đỏ có thể tụt dốc không phanh, tụt xuống sát khu đèn đỏ.

Hôm đầu tuần, có tin đồn rằng Solskjaer sẽ bị sa thải nếu để thua Liverpool, nhưng nếu xét đến phong độ hiện thời và thành tích toàn thắng của đội đầu bảng, thì cửa thua của Man United là rất lớn. Tờ Daily Mail và Mirror đoán rằng Phó chủ tịch điều hành Ed Woodward sẽ ra tay nếu Solskjaer thua đậm vào ngày 20-10, như ông từng sa thải Jose Mourinho sau trận thua 3-1 tại Anfield năm ngoái.

Theo tờ The Sun, ứng viên sáng giá nhất cho chiếc ghế nóng ở Old Trafford chính là Mauricio Pochettino, người không có được bước khởi đầu tốt nhất với Tottenham. Chiến dịch của nhà cầm quân người Argentina ở London có dấu hiệu kiệt quệ và, nếu ông muốn rời đội thì Man United sẽ ném cả núi tiền vào Tottenham để mua đứt hợp đồng.

Nhưng Pochettino không phải là lựa chọn duy nhất, trong danh sách của ban lãnh đạo Old Trafford còn 2 cái tên cộm cán là Massimiliano Allegri và Arsene Wenger.

Nhà cầm quân người Italia đã rời Juventus vào cuối mùa giải vừa qua sau giai đoạn thành công ở Turin và cho phép mình nghỉ ngơi một thời gian trước khi tìm thấy một cơ hội sáng giá hơn.

Trong khi đó, Giáo sư người Pháp Arsene Wenger đã rời Arsenal từ cuối chiến dịch 2017-2018 và mấy tuần gần đây ông tiết lộ là sẵn sàng đón nhận thử thách để dẫn dắt một đội bóng như… Man United.

Brendan Rodgers (Leicester City) và Gareth Southgate (tuyển Anh) là những người đang rất thành công trên băng huấn luyện và giới chuyên môn kỳ vọng sẽ phục hưng Quỷ đỏ. Tờ The Sun kết luận rằng có đến cả ngàn cái tên được móc nối để thay thế Ole-Gunnar Solskjaer.

Tin cùng chuyên mục