Man United sẽ sa thải Mourinho nếu để thua Burnley

Chiếc ghế của Jose Mourinho ở Manchester United đang lung lay cực độ sau trận thua bẽ mặt Tottenham 0-3 ngay trên sân nhà. Giới chuyên môn tin rằng bất kể Man United không có thói quen sa thải HLV đầu mùa thì Quỷ đỏ cũng sẽ phải cắt hợp đồng với Người đặc biệt nếu thua tiếp Burnley.
Man United sẽ sa thải Mourinho nếu để thua Burnley

Quỷ đỏ đã có bước khởi đầu tệ hại nhất ở Premier League kể từ năm 1992. Họ hiện đứng thứ 13 trên bảng xếp hạng sau khi thua Brighton và Tottenham. HLV người Bồ Đào Nha đã nổi giận trong buổi họp báo sau trận đấu khi nhận lãnh thất bại sân nhà tệ hại nhất trong sự nghiệp 18 năm cầm quân.
Đài BBC hôm thứ Ba khẳng định rằng Mourinho vẫn được CLB ủng hộ, song những thông tin trong nội bộ lại phản ánh theo cách khác. Theo tờ Daily Mail, cầu thủ và nhân viên ở Old Trafford đang thực sự bàn về khả năng Zinedine Zidane đến thay thế Jose Mourinho.
Nhiều người tin rằng Mourinho sẽ bị sa thải nếu để thua Burnley ở sân Turf Moor vào chủ nhật. Nguồn tin từ Old Trafford tiết lộ với Daily Mail: “Họ nói là Jose sẽ ra đi sớm. Thậm chí ông sẽ bị sa thải nếu thua ở Burnley. Những người khác không tin là Jose sẽ trụ lại cho đến tháng 9”.
“Chúng tôi đã thấy trước điều này và giờ chỉ cảm giác tương tự. CLB nói là sẽ ủng hộ Jose nhưng chúng tôi đã thấy điều gì xảy đến với Louis Val Gaal. Các cầu thủ đang thực sự bàn về khả năng Zidane đến Old Trafford”.

Người tiền nhiệm của Mourinho là Louis van Gaal đã bị sa thải sau khi dẫn dắt đội thắng cúp FA, ên người ta tin là Jose sẽ khó trụ lại trong tình thế khó khăn này. Bàn luận trên Sky Sports sau trận Quỷ đỏ thua thảm 0-3 trước Tottenham, cựu hậu vệ Gary Neville quả quyết là Giám đốc điều hành Ed Woodward sẽ không cân nhắc chuyện sa thải Mourinho. Neville nói: “Chúng ta thấy Louis van Gaal bị sa thải sau chiến thắng trận chung kết cúp FA, chúng ta cũng thấy David Moyes bị sa thải khi giải còn 4 trận, vì vậy chúng ta không nên bàn về cách hành xử của CLB vốn không quen “thay tướng giữa dòng”
"Tôi chấp nhận đây là thời điểm khác nhau và tôi chấp nhận những khó khăn và thách thức, nhưng quan điểm trung thực của tôi khi đứng đây là Ed Woodward đã trao cho Jose một hợp đồng mùa trước, chỉ 7 hoặc 8 tháng trước, và ông ta muốn thấy hợp đồng hoàn tất". 

Siêu nhân Zidane đang chờ  cơ hội cứu Man United
 Đúng là hồi tháng Giêng, Man United đã triển hạn với Mourinho đến năm 2020, và đúng là trước nay Quỷ đỏ không bao giờ sa thải HLV ngay đầu mùa, nhưng tờ Daily Mail tin rằng Neville đã quên mất là trước nay chưa bao giờ Old Trafford có cơ hội tuyệt vời để ký với Zinedine Zidane như lúc này.

Zizou, ông vua Champions League, đang chờ cơ hội để ngồi vào chiếc ghế nóng ở Old Trafford.

Tin cùng chuyên mục