Vòng 16 đội Champions League

Man United - PSG: Khi Pogba đối đầu Mbappe (Mới cập nhật) Dự đoán chuyên gia

Khi những lá thăm may rủi ghép cặp Manchester United với gã khổng lồ nước Pháp Paris Saint Germain, ai cũng nghĩ Quỷ đỏ “chết chắc”. Nhưng giờ, sau 2 tháng đổi thay, tình thế đang biến chuyển có lợi cho CLB nước Anh và cơ hội vào tứ kết của họ không hề nhỏ khi PSG què quặt vì chấn thương.
Paul Pogba và Kylian Mbappe
Paul Pogba và Kylian Mbappe

Chuyên gia dự đoán của đài Sky Sport. Charlie Nicholas quả quyết là dù PSG sứt mè đội hình, Man United vẫn chưa thể đánh bại họ ở Old Trafford: "Hai tháng trước, ai cũng nghĩ Man United không còn có cơ hội tiến xa, nhưng bây giờ bản thân tôi nghĩ họ vẫn có cơ hội đi tiếp.  Chấn thương của Neymar và Cavani đã làm PSG suy yếu. Việc mất Cavani phút chót là một cú sốc cho HLV Thomas Tuchel. Tôi vẫn tin là Cavani có khả năng gây ra "cả ngàn" rắc rối cho MU". 

"Nhưng muốn qua mặt PSG, Man United cần phải dẫn trước ở trận này và Paul Pogba phải bùng nổ trong những đêm choáng ngợp như thế này".
Charlie phán: Hòa 2-2

Máy tính dự đoán: Man United – Paris SG 2-1
Khả năng thắng cuộc: Man United 36% hòa 33% Paris SG 31%

 Vận số của PSG quả là đen đủi khi họ mất Neymar vào thời điểm quan trọng này. Bởi PSG không cần đội hình đầy đủ, chỉ cần có Neymar là họ có thể thắng Manchester United không mấy khó. Nhưng mất Neymar chưa đủ, PSG còn mất chân sút Edinson Cavani và hậu vệ Thomas Meunier sau trận thắng Bordeaux hôm cuối tuần.

Man United thì ngược lại, càng đá càng hay và cặp Paul Pogba cùng Marcus Rashford ngày một tỏa sáng để ghi bàn liên tục. Và dưới đôi tay may mắn HLV Ole Gunnar Solskjaer, giới mộ đội Old Trafford tin rằng Quỷ đỏ sẽ thắng trận này và thậm chí thắng luôn trận lượt về.

Nhưng câu hỏi đặt ra lúc này là liệu Man United có đủ mạnh để thắng PSG hay không và đội hình của Thomas Tuchel liệu có suy yếu đến độ bị khuất phục ở Old Trafford.
Một cây bút của tờ France Fottball hôm qua bình luận là PSG không bao giờ suy yếu! Đơn giản vị họ đầu tư quá nhiều tiền vào đội hình và sắm sửa ít nhất 2 ngôi sao cho mỗi vị trí. Vì thế nói họ yếu là sai lầm. Đúng ra phải nói là họ không mạnh như mong đội.
Cũng thật khó tin khi Thomas Tuchel đặt mình vào tình thế khó khăn như vầy. Khi họ chỉ múa gậy vườn hoang ở Ligue 1 (bứt xa nhóm bám đuổi đến 10 điểm mà còn chơi ít hơn 2 trận!) nên vừa đá vừa chơi, vậy mà đến đợt tỷ thí quan trọng này họ lại để đội hình sứt mẻ. Nói theo chiều ngược lại, dường như PSG đang chơi chiêu “khổ nhục kế”, phô ra những khó khăn của mình để đối thủ chủ quan, háo thắng và tràn lên tấn công họ.
Báo chí Pháp hôm nay rêu rao là Thomas Tuchel phải xáo hết đội hình vì thiếu Neymar, Cavani và Meunier.
Nhưng nhìn vào lực lượng còn lại, bạn sẽ thấy là họ vẫn rất khó bị đánh bại. Khi Thiago Silva trấn trước khu cấm, Bernat và Daniel Alves chạy 2 biên, hệ thống phòng thủ PSG vẫn ổn dù Kehrer và Kimpembe hơi kém danh. Tuyến tiền vệ, Marco Verratti chơi bên cạnh Marquinhos và Di Maria đầy sức mạnh, trong lúc Draxler hỗ trợ cho Mbappe là đủ để quấy phá bất cứ hàng thủ nào. 
Đẳng cấp của Draxler, Mbappe, Marco Verratti, Di Maria và cả kinh nghiệm của thủ thành Gigi Buffon cho PSG một nền tảng chắc chắn ở trận này. Và chúng tôi tin họ thậm chí trội hơn dàn ngôi sao trẻ của Manchester United như Paul Pogba, Marcus Rashford, Jesse Lingard, Anthony Martial và thủ thành De Gea.

Chìa khóa trận đấu nằm ở chỗ MU tưởng mình mạnh và sẽ tấn công ào ạt, nên dễ dính đón phản công và rắc rối là họ không có hậu vệ nào đủ nhanh để bám theo đôi chân siêu tốc của Kylian Mbappe khi PSG phản công.

 SGGP Dự đoán: Man United – Paris SG 1-2

Đội hình dự kiến
Đối đầu trực tiếp
Phong độ thi đấu
Man United - PSG: Khi Pogba đối đầu Mbappe (Mới cập nhật) Dự đoán chuyên gia ảnh 5

Liên tục cập nhật

Tin cùng chuyên mục