Man. United mua Lukaku với giá kỷ lục

Tiền đạo người Bỉ Lukaku lúc này vẫn đang có mặt tại Mỹ để nghỉ ngơi, dù theo lịch trình anh phải có mặt ở đại bản doanh của Everton ngày thứ năm (6-7) để chuẩn bị cho tour du đấu mùa hè.
Theo truyền thông Anh, HLV Ronald Koeman đã nhiều lần gọi điện cho Lukaku yêu cầu tiền đạo này phải trở lại đại bản doanh. Chính sự vô kỷ luật này có thể là điểm mấu chốt khiến Everton chấp nhận đề nghị của Man.United. Nhiều nguồn tin cũng khẳng định, Lukaku sẽ tiếp tục ở lại Los Angeles (Mỹ) để tiến hành kiểm tra y tế trước khi gia nhập cùng các đồng đội mới ở Man.United khi đội này sang Mỹ du đấu vào đầu tuần tới (9-7).
Man. United mua Lukaku với giá kỷ lục ảnh 1 Lukaku trên đường đến Old Trafford
Việc Man.United và Everton đạt thỏa thuận 75 triệu bảng xuất hiện trên hầu hết các mặt báo. Các điều khoản cá nhân với chân sút người Bỉ cũng được đội chủ sân Old Trafford gấp rút hoàn tất với người đại diện của Lukaku, siêu cò Mino Raiola. Được biết, Lukaku sẽ ký bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với Man.United cùng mức lương 200.000 bảng/tuần. 
Theo các thông tin gần đây, vì quá mệt mỏi trong việc theo đuổi tiền đạo Morata (Real Madrid), cộng với sự bực bội của HLV Mourinho trước tình hình chuyển nhượng quá chậm, ban lãnh đạo Man.United đã quyết định phải dứt điểm Lukaku bằng mọi giá. Với tần suất ghi đều đặn hơn 10 bàn/mùa trong 5 mùa giải liên tiếp, Lukaku quá thích hợp với một đội bóng đang khủng hoảng tiền đạo như Man.United. Được biết, Chelsea cũng đang theo đuổi tiền đạo người Bỉ này để thay thế cho Diego Costa. 
Nếu bản hợp đồng này không kèm điều khoản bán Wayne Rooney cho Everton thì với 75 triệu bảng, đây sẽ là kỷ lục chuyển nhượng mới của giải ngoại hạng Anh sau thương vụ F.Torres từ Liverpool sang Chelsea hồi năm 2011 và là bản hợp đồng có giá trị lớn thứ 5 thế giới, ngang với thương vụ Luis Suarez từ Liverpool sang Barcelona. 
Trận đấu đầu tiên của Man.United  trong tour du đấu hè năm nay là với đội chủ nhà Los Angeles Galaxy sẽ diễn ra vào ngày 15-7

Tin cùng chuyên mục